Tin địa phương

TP.HCM: Cầu vượt bộ hành trở thành nơi tập kết rác

Kim Sáng 06/06/2024 - 19:53

Nhiều cầu vượt bộ hành không phát huy được hiệu quả, thậm chí trở thành địa điểm tập kết rác thải, nơi ở cho người vô gia cư.

Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 6/6, ông Hoàng Phúc Dũng - Phó Trưởng phòng Khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, hiện nay, Sở GTVT đang quản lý 40 công trình cầu vượt bộ hành, tập trung tại một số tuyến đường chính như: Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Minh Giám, Quang Trung, Quốc lộ 1, Quốc lộ 22... và 23 vị trí có chốt đèn dành cho người bộ hành.

Tuy nhiên, trên thực tế, cầu vượt bộ hành không phát huy được hiệu quả, thậm chí nhiều nơi còn trở thành địa điểm tập kết rác thải, nơi ở cho người vô gia cư.

Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, ông Hoàng Phúc Dũng cho biết, do nhiều người dân không sử dụng cầu bộ hành, vẫn giữ thói quen băng đường cho nhanh và tiện nhưng lại bỏ qua các yếu tố về an toàn giao thông cho bản thân và các phương tiện khác.

cau_bo_hanh-15_26_49_053.jpg
Cầu vượt bộ hành Suối Tiên trên địa bàn TP Thủ Đức (Ảnh: NS).

Ngoài ra, tình trạng lấn chiếm phạm vi xung quanh cầu vượt bộ hành để buôn bán, kinh doanh ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận của người có nhu cầu.

Không những vậy, ý thức về việc đảm bảo vệ sinh trên cầu và xung quanh khu vực cầu của người dân còn chưa cao dẫn đến không đảm bảo vệ sinh.

Mặt khác vẫn còn tình trạng người nhà bệnh nhân của các bệnh viện xung quanh như Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Gia Định tụ tập, sinh hoạt trên công trình cầu vượt bộ hành ảnh hưởng đến việc sử dụng của người đi bộ.

Trước đây còn có tình trạng các đối tượng tụ tập, sử dụng trái phép các chất kích thích tại một số công trình cầu vượt bộ hành vắng người gây tâm lý e ngại cho người tham gia.

Về giải pháp khắc phục, ông Hoàng Phúc Dũng cho biết, Sở GTVT TP.HCM sẽ đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về việc giữ gìn vệ sinh, trật tự khi sử dụng cầu bộ hành ngoài ra và tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông theo đúng Luật Giao thông đường bô.

Đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức chỉ đạo các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ trật tự an ninh và vệ sinh môi trường… đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cầu vượt bộ hành trở thành nơi tập kết rác