Công nghệ

Toyota hé lộ mẫu sedan bí ẩn, Camry 2025 được xướng tên

Thục Anh (T/H) 21/10/2023 - 13:40

Mẫu xe bí ẩn mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa hé lộ được cho là Camry 2025, có thể là bản tính năng vận hành cao GR.

Toyota Bắc Mỹ đã bất ngờ đăng tải ảnh teaser về một mẫu sedan bí ẩn đi kèm dòng chú thích "một bình minh mới đang đến". Hiện chưa thể khẳng định đây là mẫu xe nào, nhưng dựa vào vòng đời dải sản phẩm sedan của Toyota, khả năng cao đây là Camry thế hệ mới.

Hình ảnh duy nhất kiểu chụp ngược sáng cho thấy một chiếc xe với dải đèn chiếu sáng ban ngày kiểu của xe Prius, hốc gió lớn, và cánh hộp (canard) ở hai bên cản trước. Trang bị này dễ tạo sự liên tưởng tới bộ phận GR chuyên trách xe tính năng vận hành cao của Toyota.

Dù mang dải đèn chiếu sáng ban ngày như của xe Prius, nhưng có thể chắc chắn đây không phải là xe Prius, vì gương cửa và phần hông xe không giống. Sự nghi ngờ dồn vào Camry 2025, cụ thể là bản tính năng vận hành cao GR concept.

mau-xe-bi-an-ma-toyota-bac-my-dang-tai-nhieu-kha-nang-la-camry-the-he-moi.jpg
Mẫu xe bí ẩn mà Toyota Bắc Mỹ đăng tải nhiều khả năng là Camry thế hệ mới.

Do chi nhánh Bắc Mỹ là bên đăng tải ảnh teaser, nên nhiều khả năng mẫu xe này sẽ không tham dự triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra vào cuối tháng này ở Nhật Bản. Tuy nhiên, khả năng Toyota Camry thế hệ mới ra mắt ở triển lãm này cũng không phải con số "0" vì trong loạt xe mới mà hãng xe Nhật trưng bày vẫn có một mẫu sedan.

Toyota Camry thế hệ mới dự kiến vẫn dùng nền tảng toàn cầu TNGA-K nhưng sẽ được nâng cấp thêm. Do vậy, kích thước và tỷ lệ phân bổ trọng lượng có thể giữ nguyên hoặc không thay đổi quá nhiều.

Sử dụng bản nâng cấp của nền tảng khung gầm TNGA-K cũng đang được dùng cho mẫu Crown crossover, thế hệ mới của Camry được cho là sẽ giữ nguyên động cơ 4 xy-lanh 2.5L công suất 203 mã lực và động cơ hybrid 2.5L công suất 208 mã lực; bỏ động cơ V6 3.5L công suất 301 mã lực để chuyển sang động cơ I4 tăng áp 2.4L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota hé lộ mẫu sedan bí ẩn, Camry 2025 được xướng tên