Tổng thống Trump chào kiểu nhà binh tiễn biệt cố Tổng thống Bush (Cha)

Bạch Dương| 06/12/2018 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài giờ sau khi linh cữu của cố Tổng thống George H.W Bush được đưa tới Đồi Capitol, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã tới viếng. Trong khi ông Trump giơ tay chào kiểu nhà binh, bà Melania đặt tay lên trái tim trước khi rời đi.

Hàng chục nghìn người tập trung tại tòa nhà quốc hội ở thủ đô nước Mỹ để chờ đến lượt được vào tiễn biệt Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ trong cái lạnh dưới 5 độ C tại Thủ đô Washington D.C hôm 4/12 (giờ Washington D.C). Họ có thể là những cựu nhân viên chính phủ trong thời ông George H.W. Bush (Bush Cha) làm Tổng thống hoặc đơn giản chỉ là những người dân bình thường muốn tới chia tay vị Tổng thống mà họ yêu quý.

Trước đó, chuyên cơ Air Force One đã chuyển linh cữu của ông Bush từ quê nhà bang Texas đến Washington hôm 3/12 (giờ Washington D.C). Linh cữu được quàn dưới mái vòm đến sáng 5/12 (giờ Washington D.C), sau đó được chuyển tới Nhà thờ Quốc gia Washington để cử hành quốc tang. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã ra lệnh đóng cửa chính phủ và thị trường chứng khoán vào ngày diễn ra quốc tang.

Theo Fox News, vài giờ sau khi linh cữu của cố Tổng thống George H.W Bush được đưa tới Đồi Capitol, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã tới viếng. Hai ông bà nhắm mắt, cúi đầu khi đứng trước linh cữu được phủ quốc kỳ của cố Tổng thống Bush (Cha) dưới mái vòm Đồi Capitol. Sau đó, ông Trump giơ tay chào kiểu nhà binh trong khi bà Melania đặt tay lên trái tim trước khi rời đi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến lễ viếng cố Tổng thống Bush (Cha)

Bà Emma Scerri đến từ Silver Spring, bang Maryland xúc động chia sẻ: "Tôi đặc biệt trân trọng Tổng thống George H.W. Bush. Ông cũng là một vị Tổng thống khi tôi còn là nhân viên chính phủ tại Washington".

Còn ông Jame Laing đến từ Houston, bang Texas cho biết: "Tôi có mặt tại đây để bày tỏ lòng thành kính đối với một trong những vị Tổng thống tuyệt vời của nước Mỹ". Bà Danielle Laing thì nói: "George H.W. Bush là vị Tổng thống của tôi, và ông cũng là đồng hương của tôi nữa".

Linh cữu cố Tổng thống Bush (Cha) được quàn tại phòng mái vòm tại Điện Capitol, nghi lễ dành cho những công dân kiệt xuất của nước Mỹ. Tại đây, lễ viếng được tổ chức trong ngày 4 và sáng ngày 5/12 (giờ Washington D.C) để dân chúng có thể đến gặp mặt ông lần cuối trước khi tang lễ được cử hành tại thánh đường quốc gia ở Thủ đô Washington.

Sau đó, linh cữu của cố Tổng thống Bush (Cha) sẽ được đưa bằng chuyên cơ Air Force One - tạm thời được đổi tên thành Special Air Mission 41 để tỏ lòng tôn kính cố Tổng thống Bush (Cha) - về lại quê nhà ở bang Texas an táng. Ông sẽ an nghỉ tại nghĩa trang gia đình bên cạnh ngôi mộ của cố phu nhân Barbara Bush, qua đời hồi tháng 4 vừa qua, tại khu đất của gia đình ở Thư viện và Bảo tàng Tổng thống George H.W. Bush trong khuôn viên Đại học Texas A&M ở College Station.

Cựu Tổng thống Bush (Con) nghẹn ngào tiễn biệt Cha

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump chào kiểu nhà binh tiễn biệt cố Tổng thống Bush (Cha)