Tổng thống Putin như thế nào sau khi tiêm vaccine COVID-19?

Nhật Minh| 29/03/2021 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, Sputnik cho biết, Tổng thống Putin đã thông báo về cảm giác của ông sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, sau khi tiêm, người đứng đầu Điện Kremlin “không bị sốt, nhưng hơi oải vào ngày hôm sau và chỗ vết tiêm hơi đau”.

Như tin đã đưa, ngày 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Điện Kremlin không nói rõ loại vaccine mà Tổng thống Putin được chủng ngừa, song khẳng định vaccine này nằm trong 3 loại vaccine do Nga phát triển gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac.

Trong cuộc phỏng vấn trên, ông Putin cho biết ông đã gặp tác dụng phụ nhẹ là đau cơ sau khi tiêm mũi vaccine đầu tiên song không bị sốt.

Tổng thống Putin: Không bị sốt, hơi oải vào ngày hôm sau

Mới đây, ngày 28/3, Sputnik cho biết, Tổng thống Putin đã thông báo về cảm giác của ông sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, sau khi tiêm, người đứng đầu Điện Kremlin “không bị sốt, nhưng hơi oải vào ngày hôm sau và chỗ vết tiêm hơi đau”.

tong-thong-putin-da-tiem-vaccine.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Cụ thể, trả lời phỏng vấn chương trình “Moscow - Kremlin - Putin” trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1, Nguyên thủ quốc gia Nga đã chia sẻ: “Năm giờ đầu tiên thực sự không có gì, rồi sau đó tôi giơ tay lên… Người ta đã tiêm cho tôi vào tay trái, không thấy đau, không, chỉ có một chút khó chịu, bây giờ ấn vào chỗ này, tôi vẫn cảm thấy hơi khó chịu như vậy. Nhưng đó là toàn bộ phản ứng phụ”.

“Để đề phòng, tôi đặt chiếc nhiệt kế trên tủ nhỏ cạnh giường khi đi ngủ. Buổi sáng sau hôm tiêm vaccine, tôi thức giấc, dường như hơi oải một chút. Tôi lấy nhiệt kế đo thử thì thân nhiệt vẫn bình thường”, Tổng thống Putin cho biết thêm.

Cũng theo chia sẻ của người đứng đầu Điện Kremlin, 3 ngày sau tiêm vaccine ngừa COVID-19, ông không tập thể thao, không chơi khúc côn cầu, không tập gym hay bơi lội.

“Nhưng ngày hôm sau, khi tôi đo nhiệt độ thấy bình thường, thì dù sao vẫn không từ bỏ niềm vui sảng khoái từ việc tắm vòi phun, hầu như ngày nào tôi cũng làm thế”, Tổng thống Putin cởi mở.

Như Thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết trước đó, ông Putin sẽ cần tiêm một mũi nữa.

Việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 là “rất cần thiết”

Cũng trong chương trình “Moscow - Kremlin - Putin” trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1, Tổng thống Putin nhấn mạnh việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 là “rất cần thiết” nếu “người dân muốn cảm thấy tự tin, không muốn mắc bệnh và gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng sau khi mắc bệnh”.

Ông cho biết Nga sẽ có thể dỡ bỏ các biện pháp hạn chế hiện vẫn áp dụng để phòng chống dịch khi có khoảng 70% người trưởng thành Nga được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Mục tiêu này có thể đạt được vào cuối mùa Hè tới.

Trước đó, trong cuộc họp theo hình thức hội nghị truyền hình bàn về vấn đề tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ngày 22/3, Tổng thống Putin cho biết 6,3 triệu người Nga đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, trong số này 4,3 triệu người đã được tiêm đủ liều.

Theo ước tính, con số này đạt khoảng 6% so với kế hoạch được chính quyền công bố trước đó là tiêm chủng cho 60% số người trưởng thành của cả nước. Giới chức Nga dự định đạt được miễn dịch cộng đồng ở nước này vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay.

Tổng thống Putin từng bị ngã ngựa

Nguyên thủ quốc gia Nga 68 tuổi trong hơn 2 thập niên nắm quyền từng nhiều lần gây ấn tượng về hình ảnh nam tính, yêu thể thao và là con người của hành động. Đó là cảnh ông bơi trong nước đóng băng, tự tin cưỡi ngựa, đấu võ judo, thả hổ về thiên nhiên hoang dã…

280321-ngua.jpg
Tổng thống Putin từng bị ngã ngựa

Thế nhưng mới đây, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS (Nga), ông chủ Điện Krelin thừa nhận rằng ông từng bị ngã ngựa.

Cụ thể, Tổng thống Putin chia sẻ sự việc xảy ra trong một buổi ghi hình. Khi đó, ông đang luyện tập, con ngựa đột ngột dừng lại trước rào rồi ông… “ngã lộn nhào”.

Tổng thống Putin không chia sẻ thời điểm xảy ra tai nạn nhưng ông cho biết lần ngã ngựa trên không quá nghiêm trọng.

Theo Reuters, khi đó nhà lãnh đạo Nga yêu cầu người quay phim giữ lại đoạn video. Tuy nhiên, người quay phim nói với Tổng thống Putin rằng anh đã xóa đoạn video ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin như thế nào sau khi tiêm vaccine COVID-19?