Tổng thống Putin đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương| 24/03/2021 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/3 đã tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo lời ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga, sau khi tiêm ông Putin cảm thấy sức khỏe tốt, Sputnik đưa tin.

tong-thong-putin-da-tiem-vaccine.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Thông tin về việc nhà lãnh đạo Nga đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 được Điện Kremlin đưa ra khá vắn tắt. Theo đại diện của Điện Kremlin, Tổng thống Putin được tiêm chủng vào tối 23/3 (theo giờ địa phương); hiện ông cảm thấy sức khỏe rất tốt và ông bắt đầu làm việc ngay trong ngày 24/3.

Theo Sputnik, Điện Kremlin cũng không tiết lộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiêm chủng loại vaccine ngừa COVID-19 nào, vì cả 3 loại thuốc trong nước đều đáng tin cậy và hiệu quả. Đây cũng là khẳng định của ông Dmitry Peskov trước báo giới ngày 23/3.

Ngoài ra, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết thêm rằng, Tổng thống Putin đã tiêm chủng “một trong 3 loại” vaccine ngừa COVID-19 của Nga, đó là Sputnik V, EpiVacCorona, CoviVac. Địa điểm mà Tổng thống Nga được trích ngừa vaccine cũng không được công bố..

“Chúng tôi sẽ không nói cụ thể loại nào. Tất cả 3 loại vaccine của Nga hoàn toàn đáng tin cậy, chúng rất tốt, đáng tin cậy và hiệu quả”, ông Peskov giải thích.

Thậm chí, ông Peskov còn nhắc lại: “Chúng tôi cố tình không nói Tổng thống đã tiêm chủng loại vaccine nào, xin lưu ý rằng cả 3 loại vaccine của Nga đều đáng tin cậy và hiệu quả”, Sputnik cho biết.

Cũng theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, Tổng thống Putin sẽ không biến việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 thành một sự kiện công chúng.

“Tổng thống không thích tiêm phòng trước máy quay”, ông Dmitry Peskov cho biết.

Ngày 11/8, ông Putin tuyên bố cấp phép đăng ký cho Sputnik V – vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của Nga. Tờ Kommersant (Thương gia) sau đó dẫn lời Tổng thống Nga cho biết, ông đương nhiên sẽ tiêm vaccine, nhưng không có cảnh ghi hình, phát sóng, bởi ông không muốn “làm màu” trước công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin đã tiêm vaccine ngừa COVID-19