Ký sự pháp đình

Tội ác giấu trong những gói phồng tôm

Trang Trần 22/08/2023 - 14:22

Trương Thị Kim Hằng bước vào phòng xét xử trong bộ đồ chỉn chu, chiếc váy đen xếp ly phối cùng áo trắng khiến mọi người không nghĩ cô là bị cáo trong vụ án. Nhưng Hằng lúc bước vào phòng xét xử và Hằng khi đi ra cứ như thể là hai người khác nhau, chẳng hề liên quan…

Mối quan hệ của Trương Thị Kim Hằng (SN 1993, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Trung Dũng (SN 1990, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đến hiện tại vẫn là một dấu chấm hỏi. Người trong cuộc không thừa nhận, chỉ biết rằng cả hai “dính” vào nhau vì ma túy.

Theo lời Hằng, cô là người phụ nữ đã có gia đình, 3 con và hiện tại đang sống ly thân. Nói đúng hơn cách đây mấy năm, cô đã chọn cách dẫn theo các con thuê nhà sống riêng và cũng thời gian đó quen biết Nguyễn Trung Dũng. Dũng là con một trong gia đình, chưa vợ con, từ nhỏ Dũng đã không biết cha mình là ai, hai mẹ con cứ vậy nương tựa vào nhau để sống.

toi-ac-cua-cap-doi-giau-trong-nhung-goi-phong-tom-2-.jpg
Trương Thị Kim Hằng và Nguyễn Trung Dũng.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Dũng và Hằng là trong một cuộc nhậu, đến lần thứ hai cả hai mặc định là bạn. Cũng bắt đầu từ đó, họ có những… bí mật riêng. Nguyễn Trung Dũng bắt đầu quan tâm đến Hằng - người phụ nữ “chật vật sống” một mình với 3 đứa con. Thấy Hằng vất vả kiếm tiền từ việc bán hàng tạp hóa, bán online… Dũng tự nguyện hỗ trợ một ít tiền để cô trả tiền thuê nhà, chợ búa.

Dũng bắt đầu từ nghề lái xe, sau có chút vốn mở quán cà phê. Ngặt nỗi, vốn chưa kịp thu hồi thì quán ế ẩm dẫn đến thua lỗ. Cũng trong thời gian này, có những vị khách “đặc biệt” hay lui tới quán. Dưới sự dẫn dắt của họ, Dũng bắt đầu sử dụng ma túy, và cũng từ đó, Dũng tìm nguồn ma túy và bán ma túy.

Dũng cho hay, lúc đầu là sử dụng thử, sau khi tìm hiểu bán ma túy là con đường kiếm tiền nhanh nhất nên Dũng không suy nghĩ gì nhiều đến hậu quả mà dấn thân. Điều khiến Dũng hối hận nhất lúc này chính là suy nghĩ và quyết định nông nổi của mình thời điểm ấy. Tiền kiếm được từ việc làm phi pháp nhanh thì con đường vào tù cũng nhanh không kém. Tiếc rằng, khi nhận ra sai lầm thì con đường phía trước của Dũng đã không còn lối thoát.

Không biết Hằng nói gì với Dũng khi vừa ngồi xuống ghế dành cho bị cáo, chỉ biết sau vài lời thầm thì và cái nhìn của Hằng, mắt Dũng đã đỏ hoe. Cả hai thật sự hiểu được, sau hôm nay, họ chính thức nhận về mình cái gọi là trả giá và đánh đổi, điều mà trước kia chỉ tồn tại trong suy nghĩ của họ.

Nói về con đường phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” của Dũng và Hằng, ai cũng phải “sợ” vì mức độ tinh vi, mưu mô của cặp đôi này. Vụ án được phanh phui từ đơn hàng của một nhân viên shipper.

Cụ thể khoảng 21h ngày 4/6/2022, tại khu vực chân cầu Tuyên Sơn (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu tiến hành kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Bách (nhân viên shipper) phát hiện 2 túi nilon. Đáng nói, trong các túi này có các gói bánh phồng tôm, mì ăn liền mà bên trong có chứa các viên nén, tinh thể ma túy.

Công an tiến hành khám xét khẩn cấp địa điểm mà Bách nhận đơn hàng tại một căn hộ trên đường Trung Lương 11 (quận Cẩm Lê, TP. Đà Nẵng), chính là nơi ở của Nguyễn Trung Dũng. Tại đây, Công an thu giữ nhiều tang vật là ma túy. Ngay sau đó, Dũng đã bị bắt khẩn cấp về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tiếp tục điều tra, lúc 10h, ngày 6/6/2022, tại bãi xe tại cổng số 1 sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng), Công an khám xét bưu kiện trên xe tải, qua đó thu giữ một thùng giấy dán kín băng keo, bên trong có chứa 890 viên nén màu xanh, hình tam giác. Qua điều tra xác định, Dũng và Hằng cùng nhau mua bán trái phép chất ma túy gồm các loại thuốc lắc, Ketamine và nước vui. Nguồn gốc ma túy do Dũng trực tiếp liên hệ với người tên Trí (không rõ lai lịch) ở TP.HCM.

toi-ac-cua-cap-doi-giau-trong-nhung-goi-phong-tom-1.jpg
Dũng và Hằng phải trả giá đắt vì đã có hành vi "gieo rắc cái chết trắng".

Tại phiên tòa, Dũng khai, bị cáo là người gọi điện cho Trí để đặt mua ma túy. Trí sẽ chuyển ma túy qua đường xe khách từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Dũng cho Trí số điện thoại của Hằng để nhà xe liên hệ. Khi hàng đến nơi, Dũng sẽ trực tiếp đến nhận mang về cất giấu tại phòng trọ của Hằng trên đường Trung Lương 1. Ngoài ra, thông qua Trí giới thiệu, Dũng mua ma túy loại “nước vui” của một người chưa rõ danh tính. Mua xong, Dũng mang về phòng trọ của Hằng cất giữ, rồi cùng nhau phân chia ra để bán.

Vậy là phòng trọ của Hằng nghiễm nhiên trở thành căn cứ để cả hai thực hiện hành vi phạm tội. Mỗi khi có ma túy, Dũng sẽ bỏ vào trong các gói nilon rồi ngụy trang trong các gói bánh phồng tôm, gói mì tôm rồi đóng lại. Hằng là người ghi địa chỉ của người nhận rồi bỏ vào các gói hàng có chứa ma túy. Để chắc chắn qua mắt lực lượng chức năng, Hằng để thêm vào giỏ hàng những thức ăn vặt như khô gà, khô bò…

Dũng sử dụng điện thoại tạo đơn hàng trên ứng dụng giao hàng công nghệ Heyu để giao số ma túy. Nguyễn Bách là người vận chuyển hàng hóa của Công ty Heyu nhận vận chuyển hai túi xách thức ăn trên từ phòng trọ của Hằng đến các địa chỉ được ghi trên giấy.

Đối với Dũng và Hằng, tin shipper Nguyễn Bách bị bắt chẳng khác nào sét đánh giữa trời quang. Căn bản, cả hai không ngờ rằng đã cẩn trọng, đã tinh vi đến nhường ấy mà vẫn bị sa lưới, mà lại là sa lưới nhanh.

Cáo trạng của VKS kết luận, tổng cộng ma túy mà Dũng và Hằng phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án, gồm loại MDMA là 344,5 gam, loại Ketamine là 20,18 gam, ma túy loại nước vui có thành phần gồmnhiều loại ma túy: Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam là 224,44 gam.

Khi quyết định dấn thân kiếm tiền bằng ma túy hẳn Dũng và Hằng đều biết được bản thân là đang đánh cược nhưng lại không ngăn được chính mình. Đồng tiền chân chính khó kiếm, trong khi đồng tiền phi pháp dễ kiếm nhưng lại đánh đổi cả sự sống, Dũng và Hằng rõ điều đó nhưng vẫn cố tình dấn thân vào.

HĐXX TAND TP. Đà Nẵng nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo trong vụ án này là đặc biệt nghiêm trọng. Đặc biệt, với loại ma túy có tên “nước vui” chính là thứ đang luồn lách vào giới học đường, “giết chết” tương lai của biết bao nhiêu thanh, thiếu niên. Đó là tội ác.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trung Dũng mức án chung thân và Trương Thị Kim Hằng 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt bổ sung mỗi bị cáo số tiền 10 triệu đồng.

Tháng 7, tháng của mùa Vu Lan báo hiếu nhưng Dũng lại đánh mất chữ hiếu với người mẹ đơn thân đã khó khăn nuôi anh ta khôn lớn. Còn Hằng, cô đã đánh mất tư cách làm mẹ của mình đối với các con ở tuổi chưa kịp lớn… Một kết cục quá đau lòng.

(Tên người liên quan đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội ác giấu trong những gói phồng tôm