TAND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ

Phương Tân| 17/06/2020 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 16 và 17/6/2020, Đảng bộ TAND tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ TAND tỉnh Tây Ninh có 6 chi bộ trực thuộc, với tổng số đảng viên 62/73 cán bộ công chức. Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đoàn kết thống nhất cao Đảng bộ TAND tỉnh đã chủ động đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, đã giải quyết 4.816 vụ án các loại, bình quân mỗi năm giải quyết đạt trên 95%; chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án hình sự tiếp tục được nâng lên, quá trình xét xử đúng theo quy định của luật tố tụng và tinh thần cải cách tư pháp.

Các phán quyết của Tòa án đều căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa và trên cơ sở xem xét toàn diện, khách quan đầy đủ chứng cứ của vụ án, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án xét xử oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Bảo đảm 100% bản án, quyết định của Toà án có hiệu lực pháp luật, có đủ điều kiện công khai đều được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Toà án.

TAND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ

Các đại biểu tham dự đại hội

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới cũng được Đảng bộ TAND tỉnh chú trọng. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã kết nạp mới được 32 đảng viên mới, vượt 220% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Lê Duy, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ TAND tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ.

Đồng thời Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ TAND tỉnh xây dựng quy chế làm việc, phối hợp với chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong đó chú trọng Nghị quyết số 49 về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các nhiệm vụ Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đề ra; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị và các quy định nêu gương của Đảng; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22.10.2018 của Bộ Chính trị và các kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Đảng uỷ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; quy định số 213-QĐ/TW, ngày 2.1.2020 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và nhân dân nơi cư trú…

TAND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ

Bí thư Đảng bộ TAND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2020 -2025, ông Bùi Đức Xuân phát biểu

Với tinh thần “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý” Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 7 đồng chí và 4 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Bùi Đức Xuân, Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ