Tin vắn thế giới ngày 27/6: Toàn cầu trên 181,5 triệu ca mắc COVID-19, 3,93 triệu ca tử vong

Bạch Dương| 27/06/2021 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn cầu trên 181,5 triệu ca mắc COVID-19, 3,93 triệu ca tử vong; Trung Quốc lập cơ sở cách ly 5.000 chỗ cho người nước ngoài; FDA tiếp tục cảnh báo chứng viêm cơ tim khi tiêm vaccine của hãng Pfizer và Moderna… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Toàn cầu trên 181,5 triệu ca mắc COVID-19, 3,93 triệu ca tử vong

Theo worldometer.info, tính đến 6h ngày 27/6 (theo giờ VN), toàn thế giới đã ghi nhận tổng cộng 181.524.785 ca mắc COVID-19, trong đó có 3.932.102 ca tử vong.

Mỹ, Ấn Độ và Brazil là 3 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thế giới. Số ca nhiễm tại Mỹ hiện là 34.488.306 triệu người, trong đó có 619.329 ca tử vong. Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 30.232.320 ca nhiễm, bao gồm 395.780 ca tử vong. Trong khi đó, Brazil xếp thứ ba với 18.386.894 ca bệnh và 512.735 ca tử vong.  

uganda-covid19.jpg
Người dân đeo khẩu trang và sát khuẩn tay phòng dịch COVID-19 tại một khu chợ ở Kampala, Uganda, ngày 23/6/2021.

Trên 10 bác sĩ Indonesia tử vong dù đã được tiêm phòng đủ hai mũi

Hiệp hội Y khoa Indonesia ngày 25/6 cho biết hơn một chục bác sĩ được tiêm phòng đủ hai mũi vaccine đã tử vong vì mắc COVID-19 trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang nỗ lực ứng phó với sự gia tăng các ca bệnh nặng trong số các nhân viên y tế và các biến thể mới của virus có khả năng lây lan mạnh.

FDA tiếp tục cảnh báo chứng viêm cơ tim khi tiêm vaccine của hãng Pfizer và Moderna

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 25/6 đưa ra cảnh báo mới vào các tài liệu quảng cáo đi kèm với vaccine ngừa COVID-19 của các hãng Pfizer/BioNTech và Moderna để nhấn mạnh đến nguy cơ dù hiếm gặp của bệnh viêm cơ tim sau khi sử dụng các vaccine này.

Thái Lan áp dụng phong tỏa có chọn lọc để kiềm chế dịch bệnh

Chính phủ Thái Lan đã quyết định đóng cửa những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao bao gồm các khu tập thể công nhân xây dựng ở thủ đô Bangkok và các vùng lân cận cùng 4 tỉnh biên giới phía Nam trong 30 ngày kể từ ngày 286.

Nam Phi mạnh tay ứng phó với biến thể Delta

Tổng thống Nam Phi sẽ có thông điệp quốc gia trên truyền hình vào tối 27/6 (giờ địa phương), dự kiến áp đặt các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ hơn sau khi các nhà khoa học công bố phần lớn các ca mắc COVID-19 mới là do nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 được xác định đầu tiên ở Ấn Độ.

Australia mở rộng phong tỏa toàn khu vực Sydney để phòng chống dịch

Toàn bộ thành phố Sydney cùng nhiều khu vực khác ở bang New South Wales (NSW), Australia, sẽ bị phong tỏa trong vòng hai tuần, bắt đầu từ chiều 26/6 nhằm giảm thiểu số lượng người trong cộng đồng có khả năng phơi nhiễm trước sự lây lan rất nhanh của biến thể Delta gây ra đại dịch tại địa phương.

Thái Lan điều quân đội giám sát các khu lán trại của công nhân xây dựng

Quân đội Thái Lan ngày 26/6 đã triển khai binh sĩ tới giám sát tất cả các khu lán trại của công nhân xây dựng ở thủ đô Bangkok và vùng phụ cận để đảm bảo không ai lọt ra ngoài khi các khu trại bị phong tỏa vào tuần tới.

Italy: bệnh nhân nhiễm 2 loại biến thể Delta và Kappa tăng mạnh tại Italy

Ngày 25/6, Viện Y tế cấp cao (ISS) Italy cho biết số lượng bệnh nhân COVID-19 của nước này mắc 2 loại biến thể Delta và Kappa đã tăng mạnh, chiếm 16,8% số bệnh nhân trong tháng 6 (tính đến ngày 21/6), so với mức 4,2% trong tháng 5. Tại Italy, đa số các ca COVID-19 đều mắc biến thể Alpha với 74,9% số ca.

Trung Quốc lập cơ sở cách ly 5.000 chỗ cho người nước ngoài

Chính quyền thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, dự định cho xây dựng một tổ hợp cách ly quy mô lớn dành cho người nước ngoài và cư dân bản địa thuộc những vùng có nguy cơ cao, do khách sạn tại địa phương được dùng làm nơi cách ly không đủ sức ngăn đối biến chủng Delta có mức độ lây nhiễm cao.

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc Zhong Nashan cho biết khu cách ly này có quy mô 5.000 chỗ và những người tới đây sẽ được cách ly theo các quy định nghiêm ngặt để bảo đảm không lây nhiễm chéo.

quangchau-covid.jpg
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Sau vụ chạm trán Biển Đen, Hải quân Nga tập trận cách tàu sân bay Anh 30 km

Hạm đội tàu thuộc Hải quân Nga tại Địa Trung Hải sẽ triển khai các cuộc tập trận tên lửa ở vị trí cách tàu sân bay HMS Queen Elizabeth thuộc Hải quân Hoàng gia Anh khoảng 30 km.

Dẫn một điện văn thông báo hàng không (NOTAM), đài Sputnik đưa tin cuộc tập trận sẽ diễn ra vào ngày 26/6 (giờ địa phương). Hiện nhóm tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đang đóng tại phía Nam đảo Síp và dự kiến ở đó đến hết 30/6.

Iceland trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ tất cả hạn chế trong nước

Iceland ngày 25/6 cho biết sẽ chấm dứt tất cả các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 được áp đặt trước đó trên toàn quốc, 15 tháng sau khi đưa ra biện pháp hạn chế đầu tiên.

Theo đó, những quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người sẽ được dỡ bỏ, trong khi các quán bar, nhà hàng cũng được mở cửa trở lại như bình thường từ ngày 26/6. Với quyết định trên, Iceland trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu dỡ bỏ mọi hạn chế sau khi thực hiện lộ trình nới lỏng dần dần theo 4 giai đoạn.

Ngoại trưởng Mỹ cam kết đóng cửa nhà tù Guantanamo

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 25/6 nhắc lại cam kết đóng cửa nhà tù Guantanamo nằm trong căn cứ quân sự Mỹ tại Cuba, song thừa nhận rất khó để dự báo khi nào điều đó sẽ xảy ra.

Chống tin giả để xây dựng 'thế giới không có ma túy'

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của LHQ (UNODC), trên thế giới hiện có khoảng 275 triệu người nghiện và sử dụng ma túy, trong đó 164 triệu người sử dụng cần sa, 37 triệu người dùng ma túy tổng hợp, heroin và cocaine lần lượt là 18 triệu và 17 triệu người, số còn lại nghiện và sử dụng các loại ma túy khác.

Thổ Nhĩ Kỳ khởi công xây dựng kênh đào Istanbul

Ngày 26/6, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức khởi công xây dựng kênh đào Istanbul, chạy song song với eo biển Bosphorus và nối Biển Đen với Biển Marmara. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bấm nút tượng trưng trong buổi lễ khởi công dự án này.

Một kỹ sư Mỹ từng cảnh báo về hư hỏng kết cấu tòa nhà 12 tầng bị sập

Ngày 26/6, tờ New York Times của Mỹ đưa tin, gần 3 năm trước khi xảy ra vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thành phố Miami thuộc bang Florida gây thương vong lớn, một chuyên gia tư vấn đã cảnh báo về tình trạng "hư hỏng kết cấu bê tông" dưới đáy hồ bơi cũng như việc xuất hiện những vết nứt vỡ ở hầm đậu xe.

Tesla triệu hồi 285.000 xe tại thị trường Trung Quốc vì lỗi lái tự động

Hãng sản xuất xe điện Tesla có kế hoạch triệu hồi 285.000 xe bán ra tại Trung Quốc để xử lý nguy cơ liên quan đến tính năng lái tự động (autopilot).

Theo Tổng Cục Quản lý Giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR), trong số này có 211.256 xe mẫu Model 3 và 38.599 xe mẫu Model Ys được sản xuất tại Trung Quốc, cùng khoảng 35.665 xe nhập khẩu.

Microsoft phát hiện lỗ hổng mới trong khi điều tra các nghi can tấn công công ty SolarWinds

Hãng Microsoft ngày 25/6 cho biết tin tặc đã tiếp cận thành công một trong các bộ phận dịch vụ khách hàng của hãng và sử dụng thông tin từ đây để tiến hành các âm mưu tấn công khách hàng.

Công ty đã phát hiện vụ việc một cuộc điều tra nhóm tin tặc mà họ cho là đã thực hiện vụ tấn công lớn tại Microsoft và công ty công nghệ phần mềm giám sát mạng SolarWinds năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/6: Toàn cầu trên 181,5 triệu ca mắc COVID-19, 3,93 triệu ca tử vong