Tin vắn thế giới ngày 24/10: 42,2 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; tâm dịch chuyển sang diện rộng

Bạch Dương| 24/10/2020 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

42,2 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; tâm dịch chuyển sang diện rộng; Israel có đại sứ quán bí mật tại Bahrain suốt 10 năm; Mỹ tạm dừng cấp thị thực tại Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do an ninh… là tin tức thế giới đáng chú ý.

42,2 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; tâm dịch chuyển sang diện rộng

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 24/10 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 42.271.844 ca, trong đó có 1.146.211 người thiệt mạng.

Ngày 23/10, thế giới có tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới; 96 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch. So với các ngày qua, số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước trên thế giới ghi nhận trong 24 giờ qua tăng trở lại. Dịch tiếp tục chuyển tâm từ Mỹ, Ấn Độ và Brazil sang diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước, nhất là tại châu Âu.

ba-lan-231020a.jpg
Nhân viên y tế làm việc tại một điểm xét nghiệm COVID-19 ở Zegrze, Ba Lan, ngày 20/10/2020

Tình hình dịch bệnh tại 23 nước EU và Anh 'rất đáng quan ngại

Ngày 23/10, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) - cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Liên minh châu Âu (EU), cảnh báo mức độ lây lan virus SARS-CoV-2, gây bệnhCOVID-19 tại Anh và 23 nước thành viên của liên minh này vẫn rất "đáng quan ngại".

Israel có đại sứ quán bí mật tại Bahrain suốt 10 năm

Theo trang tin tức Mỹ Axios, Israel đã thành lập một văn phòng ngoại giao bí mật ở Bahrain hơn 10 năm trước khi hai quốc gia ký kết một thỏa thuận hòa bình nhằm bình thường hóa quan hệ vào tháng 9 vừa qua.

Hàn Quốc muốn hợp tác với Triều Tiên ứng phó với dịch COVID-19

Ngày 23/10, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young tuyên bố khi vaccine hoặc thuốc điều trị COVID-19 bắt đầu được phân phối trên thị trường, hai miền Triều Tiên cần phải chủ động xúc tiến hợp tác y tế một cách tích cực hơn.

Mỹ tạm dừng cấp thị thực tại Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do an ninh

Ngày 23/10, Mỹ đã quyết định tạm dừng cấp thị thực tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nhận được "các báo cáo đáng tin cậy" về nguy cơ tấn công khủng bố.

Iran đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

Ngày 23/10, Iran đã đưa Đại sứ Mỹ tại Iraq và 2 nhà ngoại giao khác vào danh sách trừng phạt sau khi Washington có động thái tương tự với Đại sứ Iran tại Baghdad.

Sudan-Israel bình thường hóa quan hệ - Mỹ đưa Sudan khỏi danh sách tài trợ khủng bố

Ngày 23/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức có động thái nhằm đưa Sudan ra khỏi danh sách nhà nước tài trợ khủng bố, đồng thời thông báo quốc gia châu Phi này sẽ bình thường hóa quan hệ với Israel.

Các nhà khoa học Italy đề nghị chính phủ quyết liệt hơn để ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ 2

Ngày 23/10, hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giáo sư các trường đại học Italy đã đưa ra lời kêu gọi tới Tổng thống Sergio Mattarella và Thủ tướng Giuseppe Conte để yêu cầu Chính phủ có biện pháp nghiêm ngặt và quyết liệt hơn trong ngăn chặn làn sóng thứ 2 của đại dịch COVID-19.

FDA cho phép tiếp tục thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca

Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 23/10 quyết định cho phép tiếp tục thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca hợp tác với Đại học Oxford phát triển.

Đức thông báo sẽ có vaccine phòng COVID-19 vào đầu năm 2021

Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn cho biết nước này sẽ có vaccine phòng COVID-19 vào đầu năm 2021, bác bỏ những thông tin trước đó cho rằng Đức sẽ có vaccine vào cuối năm nay.

Tổng thư ký LHQ hoan nghênh lệnh ngừng bắn ở Libya

Ngày 23/10, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã hoan ngênh lệnh ngừng bắn mà các bên đối địch tại Libya vừa ký kết, coi đây như một bước tiến lớn hướng tới hòa bình.

162111_4096.jpg
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

​EU và Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng về thỏa thuận ngừng bắn tại Libya

Ngày 23/10, ngay sau khi hai phe phái đối địch chính tại Libya đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài, Ủy ban châu Âu (EC) đã bày tỏ hoan nghênh, đồng thời kêu gọi các bên lập tức thực thi thỏa thuận này và nối lại các cuộc đàm phán hòa bình.

Anh, EU trong nỗ lực cuối cùng nhằm đạt thỏa thuận thương mại

Khi thời gian không còn nhiều, Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) ngày 22/10 đã bắt đầu các cuộc đàm phán liên tục cho đến ngày 25/10 trong nỗ lực cuối cùng nhằm đạt một thỏa thuận có thể bảo vệ các hoạt động thương mại trị giá hàng tỷ USD trong giai đoạn sau khi Anh rời EU.

Trung Quốc - Hàn Quốc gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ

Theo Tân Hoa Xã, ngân hàng trung ương của hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ và mở rộng quy mô lên 400 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 60 tỷ USD), hoặc 70 nghìn tỷ won, từ mức 360 tỷ Nhân dân tệ.

Ngoại trưởng Mỹ hội đàm với người đồng cấp Armenia và Azerbaijan

Ngày 23/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bắt đầu hội đàm với người đồng cấp Armenia và Azerbaijan. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn xung đột leo thang ở khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh.

Bolivia: Ứng viên tổng thống đảng MAS giành chiến thắng cuối cùng

Ngày 23/10, Cơ quan Bầu cử đa quốc gia Bolivia công bố số liệu của kết quả kiểm phiếu cuối cùng cho biết, ứng cử viên tổng thống của đảng Phong trào tiến lên Chủ nghĩa Xã hội (MAS), Luis Arce, đã giành chiến thắng với 55,1% số phiếu bầu trong cuộc tổng tuyển cử tại nước Nam Mỹ này ngày 18/10 vừa qua.

EU, Anh trừng phạt các cá nhân và thực thể liên quan vụ tấn công mạng nhằm Quốc hội Đức

Ngày 22/10, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một số cá nhân được xác định là sĩ quan tình báo cao cấp và thực thể Nga với cáo buộc liên đới trong vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy tính của Quốc hội Đức hồi năm 2015.

Australia buộc tội 44 đối tượng sở hữu, phát tán nội dung lạm dụng trẻ em

Cảnh sát liên bang Australia (AFP) ngày 23/10 cho biết đã buộc tội 44 đối tượng nam giới sở hữu và sản xuất nội dung về lạm dụng trẻ em sau khi tiến hành một cuộc điều tra kéo dài một năm về tình trạng phát tán những nội dung này trên Internet.

39 người bị tử vong do lũ lụt tại Campuchia

Ngày 23/10, số trường hợp tử vong do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng kéo dài hơn 3 tuần qua tại Campuchia đã lên tới 39 người, trong số này có 22 nạn nhân ở tỉnh Banteay Meanchey.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/10: 42,2 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; tâm dịch chuyển sang diện rộng