Tin vắn thế giới ngày 22/10: Lật lại vụ kiện thương mại 2012, TQ tìm cách đáp trả Mỹ

Bạch Dương| 22/10/2019 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc tìm cách đáp trả Mỹ liên quan đến vụ kiện thương mại năm 2012; Nhật Bản xác nhận một công dân bị Trung Quốc bắt giữ… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (22/10).

Trung Quốc tìm cách đáp trả Mỹ liên quan đến vụ kiện thương mại năm 2012

Trung Quốc đang tìm cách áp thuế đối với lượng hàng hóa trị giá 2,4 tỷ USD của Mỹ nhằm đáp trả việc Washington không thực hiện một phán quyết của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến một vụ kiện về thuế chống bán phá giá dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Trước đó, hồi tháng 7, các thẩm phán của Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO (DSB) cho biết Mỹ đã không tuân thủ hoàn toàn một phán quyết của cơ quan này liên quan đến vụ kiện thương mại với Trung Quốc và có thể đối mặt với các biện pháp từ phía Bắc Kinh nếu Washington không dỡ bỏ các biện pháp thuế bị xem là phá vỡ quy tắc của tổ chức này.

Tin vắn thế giới ngày 22/10: Lật lại vụ kiện thương mại 2012, TQ tìm cách đáp trả Mỹ

Ảnh minh họa

Nhà sáng lập WikiLeaks có mặt tại phiên tòa xem xét yêu cầu dẫn độ sang Mỹ

Ngày 21/10, người sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange đã có mặt tại phiên tòa ở London xem xét yêu cầu dẫn độ ông này sang Mỹ, nơi ông đối mặt với nguy cơ bị kết án 175 năm tù giam. Tòa án tại London đã bác đề nghị lùi phiên tòa của bên bào chữa.

 Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc gặp giới chức quốc phòng hai miền Triều Tiên

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã tiến hành các cuộc gặp song phương với các thứ trưởng quốc phòng hai miền Triều Tiên và kêu gọi tăng cường hợp tác.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ có những bước đi “cần thiết” ở Syria

Ngày 21/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này sẽ có những bước đi "cần thiết" tại Đông Bắc Syria sau khi ông gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày 22/10, cũng là ngày lệnh ngừng bắn do Mỹ làm trung gian hết hiệu lực.

Nhật Bản xác nhận một công dân bị Trung Quốc bắt giữ

Ngày 21/10, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận một công dân nước này khoảng 40 tuổi đã bị nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ từ tháng 9 vừa qua do nghi ngờ vi phạm luật của Trung Quốc.

Phát biểu họp báo, ông Suga cho biết nhà chức trách Nhật Bản đang tiến hành tất cả các biện pháp bảo hộ công dân, bao gồm tiếp xúc lãnh sự, giúp liên lạc với gia đình.

Tin vắn thế giới ngày 22/10: Lật lại vụ kiện thương mại 2012, TQ tìm cách đáp trả Mỹ

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga

Triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên ở Mỹ

 Wing - một công ty con thuộc tập đoàn Alphabet - đã trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ cung cấp dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.

Thị trấn nhỏ Christiansburg thuộc bang Virginia được chọn làm khu vực thí điểm của Wing. Theo thông báo của công ty này, các đợt giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên tại Mỹ đã diễn ra vào chiều 18/10 tại Christiansburg, và tiến tới "mở đường cho dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái tiên tiến nhất trên cả nước Mỹ".

Nhật Bản chuẩn bị ứng phó với hai cơn bão sau siêu bão Hagibis

Trong tuần này, Nhật Bản được dự báo sẽ tiếp tục hứng chịu thêm hai cơn bão sau khi siêu bão Hagibis hoành hành và gây thiệt hại nghiêm trọng về cả người và vật chất tại khu vực miền Bắc và Trung của nước này gần 10 ngày trước đó. 

Bão mạnh quét qua TP Dallas của Mỹ, hàng trăm nghìn nhà mất điện

Trung tâm dự báo thời tiết thuộc Cơ quan thời tiết quốc gia (NWS) sáng 21/10 cho biết cơn bão tàn phá một khu vực trải dài gần 2km tại Dallas tới gần sân bay Love Field ở phía Bắc thành phố. Toàn bộ cảnh báo bão đã được dỡ bỏ và không có cảnh báo lũ quét.Cơ quan cứu hộ và báo Dallas Morning News cho biết chưa có báo cáo về thương vong, tuy nhiên cảnh sát và nhân viên cứu hộ đến từng nhà trong khu vực để kiểm tra tình hình người dân.

Máy bay chở trên 300 khách hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản

Ngày 21/10, một máy bay Boeing 777 thuộc hãng hàng không Air France của Pháp đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo. Máy bay này khởi hành từ thủ đô Paris của Pháp với 323 hành khách, trong đó có ít nhất một quan chức cấp cao nước ngoài được mời tham dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito. Máy bay gặp sự cố ở lốp, song vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Haneda chiều 21/10 và không có ai trên máy bay này bị thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/10: Lật lại vụ kiện thương mại 2012, TQ tìm cách đáp trả Mỹ