Tin vắn thế giới ngày 21/11: Nga tố Ukraine nã pháo nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia

Bạch Dương| 21/11/2022 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tố Ukraine nã pháo nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia; Xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 23 người thương vong; Thị trường chứng khoán Qatar được kỳ vọng bùng nổ nhờ World Cup 2022… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Nga tố Ukraine nã pháo nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia

Nga cáo buộc Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine, đang nằm trong quyền kiểm soát của Nga, đã bị Ukraine pháo kích nhưng hiện chưa phát hiện rò rỉ phóng xạ.

Thông tin trên được hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời một quan chức từ nhà vận hành điện hạt nhân Rosenergoatom của Nga đưa tin ngày 20/11. Dẫn lời Renat Karchaa, cố vấn Giám đốc điều hành Rosenergoatom, 15 quả đạn pháo đã tấn công các cơ sở của nhà máy.

2011-ukraine.jpeg
Bên ngoài nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine do Nga kiểm soát. Ảnh: Reuters

Thổ Nhĩ Kỳ không kích các căn cứ của lực lượng người Kurd ở Iraq và Syria

Ngày 20/11, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã thực hiện những đợt không kích nhằm vào các căn cứ của lượng người Kurd ở miền Bắc Syria và Iraq mà Ankara cho là đang được sử dụng để triển khai các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lãnh thổ nước này.

Guinea Xích đạo tổ chức tổng tuyển cử

Các cử tri ở Guinea Xích đạo ngày 20/11 đã đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử, trong đó Tổng thống Teodoro Obiang Nguema dự kiến sẽ kéo dài 43 năm cầm quyền của ông tại quốc gia nhỏ bé sản xuất dầu mỏ ở Tây Phi này.

Trên 400.000 người đã đăng ký bỏ phiếu ở quốc gia nhỏ bé ở châu Phi này. Các cử tri cũng sẽ bỏ phiếu bầu 100 thành viên Hạ viện, 55 trong số 70 Thượng nghị sĩ và các Thị trưởng địa phương.

Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản xin từ chức sau bê bối về tiền tài trợ

Nhiều nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 20/11 cho hay Bộ trưởng Nội vụ Minoru Terada sẽ gửi đơn từ chức lên Thủ tướng Fumio Kishida trong bối cảnh ông Kishida chịu sức ép phải sa thải cấp dưới do liên quan đến một vụ bê bối về quỹ.

Vụ việc này tiếp tục là diễn biến bất lợi cho ông Kishida khi có tới 2 bộ trưởng trong Nội các đã phải rời nhiệm sở chỉ trong vài tuần gần đây. Bản thân Thủ tướng Kishida cũng lên kế hoạch sa thải Bộ trưởng Minoru Terada vì ông Terada vướng vào một số vụ bê bối tài trợ.

Ông Muhyiddin Yassin tự tin giành đủ ủng hộ để trở thành thủ tướng mới của Malaysia

Cựu Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 20/11 đã nhận được sự ủng hộ từ 2 chính đảng khi ông tìm cách thành lập Chính phủ mới sau cuộc tổng tuyển cử hình thành một quốc hội mà trong đó không có chính đảng nào chiếm đa số.

Tổng thống đương nhiệm của Kazakhstan nhiều khả năng giành chiến thắng trong bầu cử trước thời hạn

Ngày 20/11, cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn đã diễn ra ở Kazakhstan. Tổng cộng có 6 ứng cử viên đua tranh vào vị trí Tổng thống Kazakhstan, trong đó có cả Tổng thống đương nhiệm Kassym-Jomart Tokayev.

Kết quả thăm dò ý kiến do Viện chính sách xã hội của đảng Amanat thực hiện ngày 20/11 cho hay, Tổng thống đương nhiệm của Kazakhstan, ông Kassym-Jomart Tokayev sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với 85,52% phiếu bầu.

Xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 23 người thương vong

Ngày 20/11, Fox News cho biết vụ xả súng đẫm máy xảy ra đêm 19/11 tại tiểu bang Colorado đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Cảnh sát cho hay vụ xả súng xảy ra tại một quán bar dành cho người đồng tính và con số thương vong có thể còn tăng.

Cựu Tổng thống Trump không mặn mà với việc khôi phục tài khoản Twitter

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không có lý do gì để gia nhập lại trang mạng xã hội Twitter khi tỷ phú Elon Musk thông báo khôi phục tài khoản của ông.

Phát biểu qua một đoạn video gửi tới Liên minh Do Thái của đảng Cộng hòa ở Las Vegas chỉ vài giờ trước khi tài khoản của ông được mở trở lại, cựu Tổng thống Trump nói: "Mạng xã hội Truth Social đang hoạt động rất tốt. Tôi sẽ ở lại đó".

Thị trường chứng khoán Qatar được kỳ vọng bùng nổ nhờ World Cup 2022

Trong lịch sử, thị trường chứng khoán của các nước đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) thường tăng trưởng vượt trội hơn so với các quốc gia khác trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra giải đấu. Điều đó được kỳ vọng sẽ lặp lại tại Qatar với World Cup 2022 bắt đầu từ ngày 20/11.

Với hơn 4 tỷ USD vốn nước ngoài đổ vào trong 10 tháng của năm nay, thị trường chứng khoán Qatar, giống như hầu hết thị trường của các nước đăng cai World Cup trước đây, đã vượt trội hơn so với các thị trường khác trong thời gian chuẩn bị cho sự kiện lớn. Điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong năm sau khi giải đấu diễn ra.

khai-mac-wc.jpg
World Cup 2022 đã chính thức khai mạc ngày 20/11/2022

Israel: Lượng thực phẩm bị lãng phí đủ nuôi sống 3,5 triệu người

2,6 triệu tấn thực phẩm đã bị lãng phí tại Israel trong năm 2021, tương đương 21,3 tỷ shekel (6,21 tỷ USD) bị "ném qua cửa sổ". Đó là kết luận được đưa ra trong báo cáo quốc gia Israel về lãng phí thực phẩm do Bộ Bảo vệ môi trường và tổ chức giải cứu thực phẩm tại Israel Leket Israel khởi xướng và được công ty tư vấn BDO soạn thảo.

Theo báo cáo, lượng thực phẩm bị lãng phí này tương đương với khoảng 37% sản lượng lương thực hằng năm tính theo khối lượng của Israel. Đối với đất nước khoảng 9,5 triệu dân này, điều này đồng nghĩa lượng thực phẩm bị lãng phí đủ nuôi sống khoảng 3,5 triệu người trong một năm.

Ai Cập: Xe buýt va chạm với xe đầu kéo, 39 người thương vong

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 20/11 ở miền Đông Ai Cập.

Theo một quan chức y tế Ai Cập, tai nạn xảy ra khi một xe buýt chở khách của một công ty tư nhân va chạm với một xe đầu kéo trên đường cao tốc ở thành phố Ras Ghareb thuộc tỉnh Biển Đỏ.

Trung Quốc ghi nhận ca tử vong do COVID-19 đầu tiên sau 6 tháng

Giới chức thành phố Bắc Kinh vừa báo cáo về một trường hợp tử vong mới do COVID-19. Đây là ca tử vong đầu tiên của nước này sau gần 6 tháng qua.

Đài truyền hình CCTV đưa tin hôm 19/11, một người đàn ông 87 tuổi đã tử vong vì nhiễm trùng huyết sau viêm phổi nặng. Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho khan vào ngày 11/11 và được xác nhận là dương tính với virus SARS-CoV-2 hai ngày sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/11: Nga tố Ukraine nã pháo nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia