Tin vắn thế giới ngày 20/11: Truyền thông Triều Tiên đăng tải ảnh con gái Chủ tịch Kim Jong-un

Bạch Dương| 20/11/2022 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Triều Tiên đăng tải ảnh con gái Chủ tịch Kim Jong-un; Ai Cập, Nga khởi công xây dựng lò phản ứng thứ 2 nhà máy hạt nhân El-Dabaa; Nhiều quận ở Bắc Kinh (Trung Quốc) khuyến cáo người dân ở nhà cuối tuần… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Truyền thông Triều Tiên đăng tải ảnh con gái Chủ tịch Kim Jong-un

Ngày 19/11, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát việc nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 một ngày trước đó.

Đặc biệt, trong những bức ảnh do KCNA chia sẻ, con gái ông Kim Jong-un mặc chiếc áo khoác phao màu trắng, nắm tay ông khi họ xem vũ khí. KCNA không nói tên con gái ông Kim Jong-un khi cô bé xuất hiện cùng cha trong lần ông giám sát vụ thử tên lửa ngày 18/11.

kim1-191122.jpg
Ảnh: KCNA

Malaysia tiến hành tổng tuyển cử

Sáng 19/11, các điểm bỏ phiếu trên toàn Malaysia đã mở cửa đón người dân tham gia bỏ phiếu nhằm chọn ra các nghị sĩ khóa mới.

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên, các cử tri trong độ tuổi tuổi 18-20 được đi bầu và lần đầu tiên Luật chống chuyển đảng được áp dụng. Khoảng 1,4 triệu cử tri trong độ tuổi từ 18-20 sẽ lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình. Các vấn đề quan tâm chính của cử tri năm nay là triển vọng kinh tế và xu hướng lạm phát leo thang.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak thăm Ukraine lần đầu tiên

Ngày 19/11, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Sunak đến Ukraine kể từ khi ông nhậm chức Thủ tướng Anh.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu rõ Thủ tướng Sunak thực hiện chuyến thăm đầu tiên của ông tới Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và xác nhận sự ủng hộ của London đối với nước này.

Mỹ giúp Thái Lan phát triển lò phản ứng hạt nhân module nhỏ

Ngày 19/11, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris công bố nước này sẽ giúp Thái Lan phát triển năng lượng hạt nhân thông qua dự án triển khai các lò phản ứng hạt nhân module nhỏ mới.

Tuyên bố của Nhà Trắng nhấn mạnh sự hỗ trợ nêu trên là một phần trong sáng kiến nhằm đạt được mục tiêu đưa phát thải ròng về mức 0 - với tên gọi “Net Zero” - được đưa ra tại COP26 tại Glasgow, Scotland vào năm ngoái, trong đó, Mỹ sẽ tăng cường hợp tác với khu vực tư nhân và các nhà hảo tâm để thúc đẩy phát triển năng lượng sạch.

Ai Cập, Nga khởi công xây dựng lò phản ứng thứ 2 nhà máy hạt nhân El-Dabaa

Ngày 19/11, giới chức Ai Cập và Nga đã tham gia lễ khởi công xây dựng lò phản ứng thứ 2 của nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa (DNPP) ở phía tây thành phố Alexandria.

El-Dabaa là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Ai Cập và được thiết kế để tạo ra năng lượng hạt nhân cho các mục đích hòa bình với sự hợp tác của Rosatom. Nhà máy El-Dabaa nằm cách thành phố Alexandria 135 km về phía Tây Nam và cách thủ đô Cairo 320 km về phía Tây Bắc. Theo kế hoạch, 4 lò phản ứng của nhà máy dự kiến sẽ hoạt động với công suất tối đa 4.800 MW - với mỗi lò phản ứng tạo ra 1.200 MW - vào năm 2030.

2107-ai-cap.png
Địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa. Ảnh: rosatom.ru

Máy bay va chạm với xe cứu hỏa trên đường băng tại Peru, 2 người thiệt mạng

Mới đây, hãng hàng không LATAM Airlines thông báo một trong những máy bay chở khách của hãng đã gặp sự cố va chạm trên đường băng tại Sân bay quốc tế Jorge Chavez ở thủ đô Lima của Peru, khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Nổ bình khí ga làm sập tòa nhà chung cư 5 tầng ở Nga, 9 người thiệt mạng

Số người chết trong vụ nổ khí ga xảy ra ngày 19/11, tại một tòa nhà chung cư trên đảo Sakhalin, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, đã tăng lên 9 người.

Theo hãng thông tấn TASS và RT, Thống đốc khu vực Valery Limarenko viết trên kênh Telegram của mình rằng thi thể của 9 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà ở Tymovskoye.

Al-Qaeda tấn công xe quân sự ở miền Nam Yemen

Một sĩ quan quân đội Yemen ngày 19/11 xác nhận một vụ nổ xảy ra ở tỉnh miền Nam Abyan đã khiến ít nhất 4 binh sĩ quân chính phủ thiệt mạng.

Truyền thông khu vực dẫn lời viên sĩ quan trên nêu rõ: “Các phần tử thuộc chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Yemen đã kích nổ một thiết bị tự chế nhằm vào một xe quân sự đang chở lực lượng chính phủ tại một thung lũng ở huyện Mudiyah, phía Đông Bắc tỉnh Abyan”.

Ngập lụt và lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người ở CHDC Congo

Giới chức chính quyền và cảnh sát CHDC Congo xác nhận ngập lụt và lở đất xảy ra trong 2 ngày 18 và 19/11 ở miền Đông nước này đã cướp đi sinh mạng của hơn 20 nạn nhân.

Nhiều quận ở Bắc Kinh (Trung Quốc) khuyến cáo người dân ở nhà cuối tuần

Giới chức quận Triều Dương (Chaoyang), nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất và cũng là quận đông dân nhất thành phố Bắc Kinh, đã kêu gọi người dân địa phương ở nhà vào cuối tuần. Chính quyền quận Triều Dương cũng khuyến cáo người dân không rời khỏi quận trừ khi cần thiết và nếu rời khỏi quận, họ phải cung cấp kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ.

Sau quận Triều Dương, đến nay 7 quận khác, bao gồm Đông Thành (Dongcheng), Tây Thành (Xicheng), Thông Châu (Tongzhou), Diên Khánh (Yanqing), Xương Bình (Changping), Thuận Nghĩa (Shunyi) và Hải Điện (Haidian) cũng đã công bố trên các tài khoản truyền thông chính thức của họ những bức thư gửi tới cư dân ở các những quận này, trong đó kêu gọi mọi người giảm lưu lượng người qua lại giữa các quận và tránh các chuyến đi không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 20/11: Truyền thông Triều Tiên đăng tải ảnh con gái Chủ tịch Kim Jong-un