Tin vắn thế giới ngày 2/2: Pfizer xin cấp phép vaccine dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Bạch Dương| 02/02/2022 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pfizer xin cấp phép vaccine dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi; Đan Mạch - nước EU đầu tiên dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế; Hàn Quốc điều chỉnh cơ chế ứng phó dịch khi ca mắc vượt 18.000… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Pfizer xin cấp phép vaccine dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Hãng dược Pfizer của Mỹ và đối tác Đức BioNTech trong ngày 1/2 đã nộp đơn lên Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) xin cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi.

Tờ Washington Post đưa tin, Pfizer dự kiến ra mắt vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi sớm nhất là cuối tháng 2, với kế hoạch liều tiêm 2 mũi này sẽ được cấp phép trong vài tuần tới. Tin cho biết FDA đã yêu cầu hai công ty trên nộp đơn cấp phép để cơ quan chức năng có thể bắt đầu quá trình đánh giá.

pfizer_qsdg.jpg
Pfizer xin cấp phép vaccine dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Đan Mạch - nước EU đầu tiên dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế

Ngày 1/2, Đan Mạch trở thành quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19 dù số ca mắc mới vẫn liên tục tăng lên các mức cao mới. Quyết định này của Đan Mạch căn cứ vào tỷ lệ dân số được tiêm phòng cao. Theo đó, các câu lạc bộ đêm tại Đan Mạch mở cửa trở lại từ ngày 1/2 trong khi quy định giới hạn số người được tham gia các sự kiện tập trung trong nhà cũng không còn hiệu lực.

Hàn Quốc điều chỉnh cơ chế ứng phó dịch khi ca mắc vượt 18.000

Ngày 1/2, lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới trong ngày vượt 18.000 ca kể từ khi dịch xuất hiện tại nước này 2 năm trước.

Theo điều chỉnh, khoảng 250 trạm xét nghiệm tại các trung tâm y tế cộng đồng và các bệnh viện lớn sẽ phục vụ cả hình thức xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR để người dân lựa chon. Những người trên 60 tuổi hoặc người thuộc nhóm nguy cơ cao được ưu tiên xét nghiệm PCR. Từ ngày 3/2, các bệnh viện và phòng khám địa phương cũng sẽ cung cấp các bộ kit tự xét nghiệm.

Tổng thống Embalo thông báo âm mưu đảo chính tại Guinea-Bissau

Ngày 1/2, Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo đã tổ chức cuộc họp báo sau khi âm mưu tiến hành đảo chính ở Phủ Tổng thống bị triệt phá.

Trước giới báo chí trong nước và quốc tế, Tổng thống Embalo cho biết có cả thường dân và binh sĩ "đã bị bắt giữ liên quan đến âm mưu đảo chính". Theo Tổng thống Embalo, "lực lượng an ninh Guinea-Bissau có thông tin về những người liên quan vì họ đang bị truy tố vì tham gia đường dây buôn lậu tại nước này".

Cảnh sát phong tỏa một trường học ở Đức do nghi có tay súng đột nhập

Cảnh sát Đức đã tiến hành lục soát trường trung học Otto Hahn ở thành phố Hamburg sau khi nhận được tin báo một đối tượng mang theo súng có thể đã đột nhập vào một trong những tòa nhà của trường.

Hiện chưa có thông tin kẻ đột nhập nổ súng. Người phát ngôn cảnh sát cho biết cho đến nay chưa rõ đối tượng đã thực sự vào trường này hay chỉ đi qua trường.

Mỹ phong tỏa tất cả các nhà tù liên bang sau vụ bạo động tại Texas

Ngày 1/2, Mỹ đã phong tỏa tất cả các nhà tù liên bang sau vụ bạo động giữa các nhóm tù nhân ở một nhà tù tại bang Texas khiến 2 người thiệt mạng.

Theo thông báo từ Cơ quan quản lý nhà tù liên bang Mỹ (BOP), 2 tù nhân đã tử vong sau khi bạo lực bùng phát tại một nhà tù ở Beaumont, Texas dù đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 2/2: Pfizer xin cấp phép vaccine dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi