Tin vắn thế giới ngày 16/11: Thổ Nhĩ Kỳ đưa trên 40.000 người tị nạn ra khỏi Istanbul

Bạch Dương| 16/11/2019 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hợp quốc và các nước Mekong hợp tác chống tội phạm ma túy; Thổ Nhĩ Kỳ đưa trên 40.000 người tị nạn ra khỏi Istanbul… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (16/11).

Liên hợp quốc và các nước Mekong hợp tác chống tội phạm ma túy

Ngày 15/11, Văn phòng Liên hợp quốc (LHQ) về ma túy và tội phạm (UNODC) và các nước tiểu vùng Mekong mở rộng (gồm Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Trung Quốc) 5 quốc gia Đông Nam Á cùng với Trung Quốc đã nhất trí cải thiện hoạt động chia sẻ thông tin tình báo và các chiến dịch của cơ quan bảo vệ pháp luật nhằm triệt phá các tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia trong khu vực.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa trên 40.000 người tị nạn ra khỏi Istanbul

Ngày 15/11, các lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa hơn 40.000 người tị nạn ra khỏi thành phố Istanbul của nước này để trở lại các địa phương - nơi mà họ đăng ký tạm trú ban đầu.

Đây là kết quả của chiến dịch triển khai từ tháng 7 đến cuối tháng 10 vừa qua nhằm giảm số người tị nạn tại thành phố này.

Tin vắn thế giới ngày 16/11: Thổ Nhĩ Kỳ đưa trên 40.000 người tị nạn ra khỏi Istanbul

Ảnh minh họa

Nghị sỹ Mỹ đề xuất chi 180 tỷ USD nhằm giảm khí thải carbon

Ngày 14/11, các nghị sĩ Mỹ đã đề xuất một chương trình trị giá 180 tỷ USD trên quy mô toàn quốc để giúp những khu nhà ở xã hội trở nên sạch sẽ và thân thiện với môi trường hơn. 

Đề xuất "Chính sách Tăng trưởng xanh mới về nhà ở xã hội" nhằm loại bỏ khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính khỏi khoảng 1 triệu nhà ở xã hội của Mỹ trong khoảng một thập kỷ tới. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, một ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ cho cuộc đua vào Nhà Trắng, là một trong những người bảo trợ kế hoạch này.

Iran dỡ bỏ trợ giá xăng dầu

Ngày 15/11, Iran đã áp đặt phân phối xăng dầu và tăng giá từ 50% trở lên đối với xăng dầu bơm tại các trạm trong một động thái mới nhằm dỡ bỏ trợ giá xăng dầu rất tốn kém và là nguyên nhân gia tăng lượng tiêu thụ xăng dầu ở nước này, cũng như tình trạng buôn lậu xăng dầu tràn lan.

Mỹ bắt giữ nhiều nghi phạm trong vụ xả súng làm 5 người thiệt mạng

Ngày 15/11, cảnh sát bang California của Mỹ đã tiến hành khám xét một số thành phố thuộc khu vực Vịnh San Francisco và bắt giữ 5 nghi phạm vụ xả súng tại bữa tiệc Halloween hồi tháng trước.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 4 nghi phạm, trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi, không được phép bảo lãnh tại ngoại với các cáo buộc giết người và thông đồng phạm tội. Đối tượng còn lại là nam giới 21 tuổi sinh sống tại thành phố Vallejo bị cáo buộc tội đồng lõa và được phép bảo lãnh tại ngoại với số tiền 500.000 USD.

Ít nhất 50 quan chức Sri Lanka ngộ độc thực phẩm trước ngày bầu cử tổng thống

Ít nhất 50 quan chức bầu cử Sri Lanka tại trung tâm kiểm phiếu chính ở thủ đô Colombo đã phải nhập viện ngày 15/11 do ngộ độc thực phẩm.

Giới chức y tế cho biết 50 quan chức trên đang được điều trị tại bệnh viện sau tại bữa ăn tại trung tâm chịu trách nhiệm kiểm hàng trăm nghìn phiếu bầu. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo giới chức Sri Lanka, nếu các quan chức trên vẫn chưa bình phục, các nhân viên dự phòng sẽ được huy động thay thế.

Tin vắn thế giới ngày 16/11: Thổ Nhĩ Kỳ đưa trên 40.000 người tị nạn ra khỏi Istanbul

Các nhân viên bỏ phiếu của Sri Lanka  trước cuộc bầu cử tổng thống ở Colombo, Sri Lanka

Liên quan vụ vắcxin không đạt chuẩn, cựu quan chức Trung Quốc lĩnh 16 năm tù

Ngày 15/11, một tòa án của Trung Quốc đã kết án 16 năm tù giam đối với ông Ngô Hạo, nguyên Phó Cục trưởng Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc. 

Ông Ngô Hạo là một trong những quan chức cấp cao thuộc Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc bị điều tra sau vụ bê bối "vắcxin không đạt chuẩn" tại Công ty nghiên cứu kỹ thuật sinh học Trường Sinh (Changsheng Biotech Co Ltd).

Pakistan triển khai tiêm chủng vaccine mới phòng bệnh thương hàn

Ngày 15/11, các cơ quan y tế Pakistan đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng loại vaccine mới phòng bệnh thương hàn cho hàng triệu trẻ em.

Đây là một trong những nỗ lực của Bộ Y tế nước sở tại nhằm kiểm soát căn bệnh do siêu vi khuẩn kháng thuốc đã lây nhiễm cho khoảng 11.000 người kể từ năm 2016 và có nguy cơ lây lan sang các nước khác.

Tuyết rơi dày ở miền Đông Nam nước Pháp gây thiệt hại nặng

Ngày 15/11, tuyết rơi dày tại một khu vực rộng lớn ở miền Đông Nam nước Pháp đã khiến 1 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị mất điện và hoạt động đường sắt và đường bộ đình trệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 16/11: Thổ Nhĩ Kỳ đưa trên 40.000 người tị nạn ra khỏi Istanbul