Tin tức xét xử ngày 15/1: Lập mưu thả rắn vào khu đô thị

PV(TH)| 15/01/2016 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 15/1: Lập mưu thả rắn vào khu đô thị; Lừa du khách mua dâm để trộm cắp; Nguyên kế toán Chi cục Thi hành án dân sự lĩnh án; Mời thầy cúng giải hạn để có tiền trả chủ nợ....

Giám đốc lập mưu thả rắn vào khu đô thị

Tin tức xét xử ngày 15/1: Lập mưu thả rắn vào khu đô thị

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 15/1, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Trương Xuân Chiến (41 tuổi, trú tại Hoa Lâm, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Quốc Đại và là chủ nhà hàng Quốc Phương Trại, Trương Mạnh Hoằng (44 tuổi, trú tại Lệ Mật, Việt Hưng, Long Biên) - Quản lý nhà hàng của Chiến, Nguyễn Công Khuê (24 tuổi, trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) - Nhân viên làm tại nhà hàng của Chiến. Các bị cáo bị truy tố về tội giết người vì đã có hành vi thả rắn độc vào một khu đô thị nhà ở cao cấp ở quận Long Biên, Hà Nội.

Cáo trạng nêu rõ, do bực tức vì chuyện làm ăn, Chiến đã nói với Hoằng và bàn bạc với nhau sẽ thả rắn độc vào khu đô thị để rắn bò vào nhà dân gây hoang. Sau đó Hoằng và Khuê đã 5 lần mua rắn cạp nia để thả vào khu đô thị và người dân đã phát hiện hành vi, đồng thời báo lên cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đều thành khẩn, ăn năn, hối cải và cúi đầu nhận tội, các bị cáo có nhân thân tốt, chưa từng có tiền án tiền sự, do đó tòa quyết định giảm một phần bản án sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trương Mạnh Hoằng 7 năm tù giam, bị cáo Trương Xuân Chiến 5 năm tù và Nguyễn Công Khuê 6 năm tù giam.

Nguyên kế toán Chi cục Thi hành án dân sự tham ô công quỹ

Ngày 15/1, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Nhỉ (sinh năm 1968, nguyên Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) 11 năm tù về tội Tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, với nhiệm vụ là kế toán trưởng của Chi cục Thi hành án dân sự, Nhỉ đã 4 lần giả mạo chữ ký của chủ tài khoản, rút hàng trăm triệu đồng đem gửi ngân hàng để lấy lãi chi tiêu cá nhân.

Mời thầy cúng về để giải hạn, lấy tiền trả chủ nợ

Ngày 15-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương (54 tuổi, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) 18 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng nêu rõ, lợi dụng mối quan hệ thân quen, từ năm 2010, Phương đã vay tiền của nhiều người xung quanh khu vực mình sinh sống với mục đích đầu tư làm ăn và hứa sẽ trả lãi suất cao hơn so với ngân hàng.

Tuy nhiên sau đó không có tiền trả, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến tháng 4/2015 ra cơ quan công an đầu thú.

Tại Tòa, Phương cho biết đã nhiều lần mời thấy cúng về giải hạn cho mình với hy vọng có tiền để trả nợ cho mọi người nhưng không thành.

Lừa du khách nước ngoài mua dâm để trộm cắp

Ngày 15/1, TAND TP.HCM xét xử vụ “Trộm cắp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” đối với 12 bị cáo, cùng ngụ tại TP.HCM.

Nhóm bị cáo này do Huỳnh Thị Ngọc Dung (tức Dung “mứt”, 31 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Vân (tức Đen, 34 tuổi), Trần Văn Tâm (tức Ma) chủ mưu cầm đầu, đã thực hiện 26 vụ trộm trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

Thủ đoạn của chúng là tìm người nước ngoài là nam giới uống rượu, bia tại các nhà hàng, bar ở phố “Tây” như Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện… có biểu hiện say xỉn để Dung “mứt”, Vân “đen” tiếp cận, làm quen, mồi chài khách mua dâm, đi massage... Lợi dụng khách sơ hở, bọn chúng nhanh tay móc túi lấy tài sản, lên xe đồng phạm chờ sẵn để tẩu thoát.

HĐXX đã tuyên gần 30 năm tù cho 12 bị cáo, trong đó 3 bị cáo chủ mưu là Huỳnh Thị Ngọc Dung lãnh 5 năm tù, Nguyễn Thị Mỹ Vân và Trần Văn Tâm,  mỗi bị cáo bị tuyên cùng 3 năm 6 tháng tù. Xem chi tiết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 15/1: Lập mưu thả rắn vào khu đô thị