Tin tức thời sự nổi bật 19/1: Quân ủy TƯ gặp mặt đại biểu quân đội dự Đại hội Đảng

PV(TH)| 19/01/2016 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân ủy Trung ương gặp mặt đại biểu quân đội dự Đại hội Đảng; Lấy ý kiến chuyên gia về sắp xếp hiện vật tại Nhà trưng bày Hoàng Sa... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 19/1.

Tin tức thời sự nổi bật 19/1: Quân ủy TƯ gặp mặt đại biểu quân đội dự Đại hội Đảng

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Quân ủy Trung ương gặp mặt đại biểu quân đội dự Đại hội Đảng

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương đã gặp mặt các đại biểu Quân đội dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt. Các đại biểu đã được phổ biến các quy định và một số nội dung, yêu cầu về Đại hội XII của Đảng; thảo luận và làm rõ thêm một số nội dung Dự thảo Quy chế làm việc, Quy chế bầu cử và Chương trình làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng bộ Quân đội tại Đại hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo các nội dung tham gia thảo luận tại Đại hội; chấp hành các nội quy, góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Quân đội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng có 61 đồng chí, ngoài ra còn có 60 đồng chí đảng viên thuộc lực lượng Quân đội tham gia đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố.

Thường trực Chính phủ họp về điều chỉnh Quy hoạch điện VII và Quy hoạch than 60

Sáng 19/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 (Điều chỉnh Quy hoạch điện VII) và Dự án điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành than Việt Nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến năm 2030 (Điều chỉnh Quy hoạch than 60).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, ngành điện không những bảo đảm đủ điện và có dự phòng; ngành than không những đáp ứng được nhu cầu sử dụng, phục vụ sản xuất trong nước và có xuất khẩu mà năng suất cũng như chất lượng, hiệu quả của ngành ngày càng tốt hơn, khẳng định được vai trò của các doanh nghiệp Nhà nước chủ chốt trong bảo đảm đủ năng lượng cho đất nước mà hai ngành này còn chuyển đổi từng bước thành công sang cơ chế thị trường. Đồng thời, Nhà nước cũng bảo đảm các chính sách phù hợp hỗ trợ về điện cho các đối tượng chính sách, người nghèo, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Về quy hoạch, chiến lược phát triển ngành điện, ngành than thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ mục tiêu điện, than phải bảo đảm được các yêu cầu cho tăng trưởng, phát triển đất nước với tầm nhìn cho hàng chục năm tới. Tính toán, cân đối đủ điện, than và phải có dự phòng; bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn; sử dụng tiết kiệm năng lượng, giảm được tiêu hao điện năng; bảo đảm an toàn tuyệt đối hệ thống hạ tầng về điện, than, hạn chế thấp nhất sự cố liên quan đến điện, than.

Lấy ý kiến chuyên gia về sắp xếp hiện vật tại Nhà trưng bày Hoàng Sa

Sáng 19/1, UBND huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử thành phố tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà nghiên cứu về phương án sắp xếp, trưng bày tư liệu, hiện vật tại nhà trưng bày Hoàng Sa vừa được khởi công xây dựng đầu tháng 12/2015. Công trình được thiết kế, xây dựng theo phương án kiến trúc Con dấu chủ quyền.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Mỹ thuật Hà Nội - đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng giao thực hiện thiết kế nội thất trưng bày Nhà trưng bày Hoàng Sa thì các tư liệu, hiện vật sẽ được bố trí trưng bày tại 3 tầng với diện tích hơn 400m2. Phương pháp trưng bày gồm hệ thống tư liệu bằng hình ảnh động và tĩnh hỗ trợ kỹ thuật, mỹ thuật đa phương tiện kết hợp tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính Hoàng Sa và các tư liệu về Hoàng Sa. Các tư liệu, hiện vật được trưng bày theo 5 chủ đề: tái dựng cột bia chủ quyền Hoàng Sa; trưng bày các hiện vật, tư liệu bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa các thời chúa Nguyễn; Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam; bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945 đến năm 1975 và từ sau 1974 tới nay...

Tiểu ban tuyên truyền Hội đồng bầu cử Quốc gia họp phiên thứ 2

Chiều 19/1, Tiểu ban Văn bản pháp luật và thông tin, tuyên truyền của Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp phiên thứ 2. Chủ trì phiên làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia, Trưởng Tiểu ban Văn bản pháp luật và thông tin, tuyên truyền nêu rõ, thời gian qua, Tiểu ban đã tích cực triển khai các công việc thuộc thẩm quyền của mình. Tại phiên làm việc này, Tiểu ban Văn bản pháp luật và thông tin, tuyên truyền cho ý kiến về dự thảo Báo cáo về việc triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban từ khi thành lập đến nay và dự kiến các công việc sẽ triển khai trong tháng 2 và 3/2016; cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Hội đồng bầu cử Quốc gia quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu rõ, cùng với việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như trách nhiệm tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các cơ quan báo chí còn phải làm tốt công tác phản bác lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 19/1: Quân ủy TƯ gặp mặt đại biểu quân đội dự Đại hội Đảng