Tin tức thế giới 24h: Giám đốc CIA không "bí mật" tới Moscow

Minh Thi| 29/03/2016 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc CIA tới Moscow thảo luận xây dựng lòng tin Nga-Mỹ; tổng số 35 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Brussels … là tin tức thế giới nổi bật qua.

Washington: Giám đốc CIA không "bí mật" tới Moscow

Ngày 28/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga phụ trách chống khủng bố Oleg Syromolotov xác nhận việc Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan đã tới thăm Moscow và gặp gỡ các đồng nghiệp tại Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) để thảo luận vấn đề xây dựng lòng tin giữa Moscow và Washington.

Ông Syromolotov khẳng định, chuyến thăm của Giám đốc CIA không "bí mật" như lời đồn đoán, và không liên quan đến việc Nga rút các lực lượng nòng cốt khỏi Syria.

Đánh bom khủng bố ở Bỉ: Tổng số 35 người thiệt mạng

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khủng hoảng của Bỉ: Số người thiệt mạng trong loạt vụ khủng bố đẫm máu tại Brussels sáng 22/3 là 35 người, trong đó có 3 nghi phạm đánh bom liều chết, và hơn 300 người bị thương.

Trong khi đó, Faycal Cheffou, nghi can duy nhất của vụ tấn công cũng được trả tự do vì không có đủ bằng chứng chứng minh Cheffou có liên quan đến vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng này.

Tin tức thế giới 24h: Giám đốc CIA không

Quang cảnh hoang tàn tại sân bay Brussels sau vụ đánh bom khủng bố sáng 22/3

Philippines: Trường đại học đóng cửa do bị đe dọa đánh bom

Ngày 28/3, trường Đại học Dân lập Ateneo de Manila (AdMU) ở thành phố Quezon (Manila, Philippines) quyết định đóng cửa sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom vào khoảng 8h30 (giờ địa phương) cùng ngày.

Lực lượng rà phá bom mìn thành phố Quezon khẩn trương được điều động tới trường AdMU. Sau cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, giới chức tuyên bố AdMU an toàn.

Nhật Bản: Diễn tập chống khủng bố trước thềm Hội nghị G-7

Chuẩn bị cho sự kiện Nhật Bản đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G-7) diễn ra từ 26-27/5 tại tỉnh miền Trung Mie, ngày 28/3, cảnh sát Tokyo đã tiến hành một cuộc diễn tập chống khủng bố tại Nhà ga Tokyo.

Kịch bản diễn tập giả định là xảy ra loạt vụ đánh bom liều chết cùng một vụ tấn công bằng khí kịch độc tại một trong nhưng nhà ga đông đúc nhất của Nhật Bản.

Iran quyết theo đuổi chương trình phát triển tên lửa đạn đạo

Ngày 28/3, Chỉ huy Lực lượng không gian vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh tuyên bố Iran sẽ theo đuổi chương trình phát triển tên lửa đạn đạo, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trước đó, 27/3, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng tuyên bố tăng cường sức mạnh quốc phòng là một chính sách chiến lược của Tehran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24h: Giám đốc CIA không "bí mật" tới Moscow