Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Nhật Vũ| 13/10/2016 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ; Phần Lan tố Nga vi phạm không phận…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Trong lời kêu gọi cử tri ủng hộ bỏ phiếu cho mình tại thành phố Panama, bang Florida, Mỹ trong cuộc vận động tranh cử hôm qua 11/10, ứng cử viên Donal Trump đã kêu gọi “hãy đi bỏ phiếu bầu Tổng thống vào ngày 28/11”. Ngày này muộn hơn so với thời điểm diễn ra cuộc bầu cử chính thức theo quy định 20 ngày.

Không hiểu vì lý do gì mà ông Trump lại nhầm lẫn ngày 8/11 thành ngày 28/11 như thế.

Phần Lan tố Nga vi phạm không phận

Ngày 6/10, Bộ Quốc phòng Phần Lan thông báo về mối nghi ngờ rằng, một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã xâm phạm không phận nước này ở khu vực biển Baltic và đang tiến hành xác minh vụ việc.

Trong khi đó, nhiều quốc gia Châu Âu cũng bày tỏ mối lo ngại về một cuộc tấn công quân sự từ nước Nga sau khi ông chủ Điện Kremlin điều động máy bay chiến đấu xâm nhập vào không nhận của Phần Lan, Estonia.

Điện Kremlin sau đó đã ra thông cáo bác bỏ cáo buộc trên.

Thổ Nhĩ Kỳ sa thải hàng trăm nhân viên quân sự cấp cao

Theo một tài liệu quân sự được đăng tải trên Reuters ngày 12/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã sa thải hàng trăm nhân viên quân sự cấp cao làm việc tại NATO ở châu Âu và Mỹ sau khi xảy ra vụ đảo chính bất thành đêm 15/7 vừa qua. Trong đó có 149 phái viên quân sự làm việc tại sở chỉ huy NATO và các trung tâm chỉ huy NATO ở Đức, Bỉ, Hà Lan và Anh ngày 27/9 đã được lệnh trở về Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 3 ngày.

Sức khỏe Quốc vương Thái Lan suy yếu

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Thái tử Maha Vajiralongkorn là con trai duy nhất của quốc vương Bhumibol

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ gặp và hội đàm với thái tử Maha Vajiralongkorn sau khi sức khỏe Quốc vương Bhumibol Adulyadej chuyển biến xấu từ vài ngày trước, theo AFP. Thái tử Maha Vajiralongkorn sinh năm 1952 và là con trai duy nhất của quốc vương Bhumibol.

Mặc dù tình hình sức khỏe của quốc vương Bhumibol không được đề cập, nhưng việc hủy mọi cuộc gặp tại tỉnh miền đông Chonburi và quay trở về Bangkok của Thái tử trong chiều 12/10 khiến dư luận không khỏi nghi ngại về sức khỏe của quốc vương Bhumibol.

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa RSM-54 Sineva

RIA Novosti ngày 12/10 đưa tin, tàu ngầm hạt nhân K-407 Novomoskovsk của Hạm đội Biển Bắc của Nga đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa RSM-54 Sineva trong một cuộc tập trận vừa diễn ra, hướng tới mục tiêu đặt trên bán đảo Kamchatka.

Đây là một nội dung huấn luyện của lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump nhầm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ