Tin tức kinh tế ngày 27/2: 5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá

Đ.C (TH)| 27/02/2016 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 27/2: 5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá; Đề nghị chỉ đạo Petrolimex mua xăng dầu Dung Quất; Phát hiện gần 4.700 doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá…

5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá

Tin tức kinh tế ngày 27/2: 5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá

5kg dưa hấu = 1 ly trà đá 

Tin tức kinh tế báo Hà Nội Mới cho hay, giá dưa hấu bán tại đồng ở các huyện, thị phía đông tỉnh Gia Lai xuống đến mức ngoài tưởng tượng, từ 3000-1.700 đồng/kg, khiến nhiều hộ nông dân đổ cho bò ăn, thậm chí bỏ thối ngoài đồng. Nhìn đống dưa hàng chục tấn, anh Phạm Văn Luận, người trồng dưa ở xã An Trung, H.Kon Chro, ngao ngán: “Tôi trồng 2 ha dưa, đầu tư vào đây tổng cộng hơn 300 triệu đồng. Năm nay thời tiết thất thường nên dưa mất mùa, thay vì thu khoảng 50 tấn/ha, giờ chỉ còn một nửa. Gió to, lá dưa đập vào khiến quả dưa bị lỗi. Cả ruộng dưa của tôi chỉ lựa được hơn 40 tấn, bán với giá 1.700 đồng/kg. Chừng 60 tấn còn lại ai tới mua thì bán. Thương lái ép giá nên chừng đó dưa chỉ bán được độ hơn chục triệu bạc. Xót quá!”.

Từ ngày 15/3, nâng mức cho vay đối với hộ kinh doanh

Tin nhanh báo Tuổi trẻ cho biết, Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Văn Ninh đã ký ban hành quyết định tăng mức cho vay đối với hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn. Theo đó, từ ngày 15/3, mức cho vay đối với hộ kinh doanh tại Ngân hàng chính sách xã hội được nâng lên tối đa là 50 triệu đồng thay cho mức 30 triệu đồng như hiện nay. Trường hợp vay dưới 50 triệu đồng thì không phải đảm bảo tài sản tiền vay. Trong một số trường hợp cụ thể, mức vốn vay có thể trên 50 triệu đồng/ hộ kinh doanh. Chính phủ đã giao Ngân hàng chính sách xã hội căn cứ vào khả năng nguồn vốn, nhu cầu đầu tư và khả năng trả nợ của khách vay để cho vay nhưng số tiền không quá 100 triệu đồng/hộ kinh doanh.

Đề nghị chỉ đạo Petrolimex mua xăng dầu Dung Quất

Đó là kiến nghị của Hiệp hội Năng lượng VN (VEA) gửi Thủ tướng sau khi Tập đoàn Dầu khí (PVN) lên tiếng cảnh báo Nhà máy lọc dầu Dung Quất có nguy cơ không bán được hàng. Theo VEA, việc các sản phẩm xăng của Nhà máy lọc dầu Dung Quất khó tiêu thụ được do đang bị áp thuế (20%) cao hơn sản phẩm xăng nhập từ Hàn Quốc (10%), do đó đề nghị Chính phủ và các bộ chỉ đạo các khách hàng đặc biệt như Petrolimex tiếp tục ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong thời gian tới. Tùy tình hình biến động giá xăng dầu thế giới, Dung Quất sẽ điều chỉnh giá phù hợp với giá thị trường để các khách hàng chấp nhận được. Theo ông Trần Viết Ngãi - chủ tịch VEA, cùng một sản phẩm mà doanh nghiệp trong nước phải chịu thuế cao hơn sản phẩm nhập khẩu thì khó lòng cạnh tranh được.

Phát hiện gần 4.700 doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá

Theo báo cáo của Tổng cục thuế tại hội nghị trực tuyến ngày 26/2, năm 2015 cơ quan này đã thanh tra, kiểm tra được 79.297 doanh nghiệp, qua đó tăng thu hơn 12.350 tỷ đồng. Tổng số giảm lỗ là hơn 23.000 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2014; số tiền thuế nộp vào ngân sách đạt 74%. Riêng về thanh tra, kiểm tra chống chuyển giá, năm 2015 cơ quan thuế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra được 4.751 doanh nghiệp lỗ, có dấu hiệu chuyển giá và doanh nghiệp có hoạt động giao dịch liên kết, giảm lỗ 10.050,17 tỷ đồng. Trong số, riêng vụ việc Metro Cash & Carry bị "vạch" mặt chuyển giá sau 12 năm hoạt động tại Việt Nam, truy thu hơn 507 tỷ đồng được coi là vụ việc điển hình trong đấu tranh chống chuyển giá.

Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ hoàn thành cuối năm 2017

Dự kiến đường vào sân bay Quảng Ninh sẽ hoàn thành trong tháng 6/2016 và cảng chính sẽ hoàn thành năm 2017. Dự án cảng hàng không Quảng Ninh tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành để đón những chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2017, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Quảng Ninh khẳng định. Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh có tổng mức đầu tư trên 7.400 tỷ đồng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, được xây dựng tại huyện đảo Vân Đồn thuộc Khu kinh tế trọng điểm của tỉnh. Đây được coi là dự án thí điểm cho mô hình quản lý đầu tư BOT trọn gói tại nước ta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 27/2: 5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá