Tin tức kinh tế ngày 23/2: Làm sao để Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao?

Đ.C (TH)| 23/02/2016 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 23/2: Làm sao để Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao?; Đá granite của VN bị Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế 174 USD/tấn; Nhật “bật đèn xanh” mở thêm cửa cho nông sản Việt…

Làm sao để Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao?

Tin tức kinh tế ngày 23/2: Làm sao để Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao?

Để trở thành nước thu nhập trung bình cao, Việt Nam cần duy trì mức tăng trưởng tối thiểu 7%/năm

Tin tức kinh tế tờ VOV online hôm nay (23/2) cho hay, trong chuyến thăm của Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim đến Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới vừa công bố Báo Cáo Việt Nam 2035 – trong đó đưa ra khuyến nghị lộ trình đưa Việt Nam thành nước thu nhập trung bình cao trong 20 năm tới. Theo báo cáo này, để trở thành nước thu nhập trung bình cao, Việt Nam cần duy trì mức tăng trưởng tối thiểu 7%/năm. Để làm được điều đó, Việt Nam cần xây dựng khu vực tư nhân có khả năng cạnh tranh, thực hiện quá trình đô thị hoá một cách hiệu quả, khuyến khích sáng tạo và tận dụng các cơ hội thương mại mới mở ra nhằm thực hiện cải cách trên qui mô lớn.

Đá granite của VN bị Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế 174 USD/tấn

Tin nhanh báo Tuổi trẻ cho biết, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA-Bộ Công thương), vừa thông tin về việc Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng về việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với đá granite nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế 174USD/tấn. Trong bản kết luận cuối cùng, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ xác định có 5 nhà sản xuất/ xuất khẩu đã hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra, trong đó có hai công ty được xác định là có cơ sở sản xuất tại Việt Nam và tự tiến hành sản xuất sản phẩm, ba công ty còn lại cũng có cơ sở sản xuất và tiến hành sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số thông tin do các công ty này cung cấp lại không được chứng thực.

Nhật “bật đèn xanh” mở thêm cửa cho nông sản Việt

Sau xoài cát chu và thanh long ruột trắng, Chính phủ Nhật đang có tín hiệu “bật đèn xanh” cho một số nông sản khác của VN xuất khẩu vào thị trường này. Ông Nguyễn Trung Dũng, tham tán thương mại VN tại Nhật, xác nhận thông tin trên và cho biết “vấn đề hiện nay chỉ còn là thời gian”. Theo ông Dũng, từ trước đến nay, Nhật chưa bao giờ đề cập đến mặt hàng mới, nhưng sau khi Hiệp định chiến lược xuyên Thái Bình Dương được ký kết, chính phía Nhật chủ động gợi ý cho VN đưa hàng mới vào Nhật. Cũng theo ông Dũng, hiện nay Thương vụ VN tại Nhật phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT đang bàn bạc, xây dựng kế hoạch để có danh mục nông sản hợp lý và đạt được hiệu quả cao.

Mũi Né ế ẩm do vắng khách

Tin nóng báo Thanh niên: Sau tết, Mũi Né quay trở lại trạng thái... đìu hiu như cuối năm 2015. Các nhà đầu tư resort, các doanh nghiệp du lịch đều than tụt giảm doanh thu vì vắng khách. Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận Trần Văn Bình, đồng thời cũng là chủ đầu tư Mũi Né Litte resort 3 sao (TP.Phan Thiết), phân tích: “Thời điểm khách Nga đến Mũi Né nhiều tỷ giá đồng rúp đổi từ 30 đến 35 rúp/USD. Hiện nay 84 rúp mới đổi được 1 USD. Làm sao có khách Nga khi mà đồng tiền Nga mất giá như vậy”. Cũng theo ông Bình, những resort càng lớn, nhiều phòng, đông nhân viên càng đối diện với nguy cơ lỗ nhiều vì chi phí lớn, trong khi doanh thu tụt giảm.

Cổ phiếu chủ chốt giúp VN-Index tăng hơn 4 điểm

Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục diễn biến tích cực. Nhiều cổ phiếu lớn lên giá đã giúp VN-Index tăng thêm hơn 4 điểm, giao dịch giữ mức tốt. Phiên này cổ phiếu đáng chú ý là HAG và MBB bởi được các nhà đầu tư ngoại săn đón nhiều. Cũng vì sức mua của khối ngoại tại hai mã này mạnh mà cả HAG và MBB đều năm trong top 5 mã có khối lượng chuyển nhượng lớn nhất thị trường. Cụ thể, HAG dẫn đầu với 11,726 triệu cổ phiếu; MBB đứng thứ 3 với 4,65 triệu cổ phiếu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 23/2: Làm sao để Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao?