Tin tức kinh tế 30/11: Bầu Đức mất vị trí giàu thứ hai trên sàn chứng khoán

M.N(TH)| 30/11/2015 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bầu Đức mất vị trí giàu thứ hai trên sàn CK; Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Asean… là tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 30/11.

Bầu Đức mất vị trí giàu thứ hai trên sàn CK: Tin tức trên tờ Zing dẫn theo số liệu thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM và Hà Nội, tổng tài sản của 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tính đến ngày 27/11/2015 là 36.770 tỷ đồng, giảm gần 3.000 tỷ đồng so với mức 39.727 tỷ đồng cuối năm 2014.

Theo thống kê, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup (VIC) vẫn giữ vị trí đứng đầu. Ông Đoàn Nguyên Đức của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của đã rớt từ vị trí thứ hai xuống vị trí thứ ba, nhường chỗ cho ông Phạm Đình Long Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Phạm Thu Hương, PCT của Vingroup đứng vị trí thứ 4 và người đứng vị trí năm là Phạm Thúy Hằng, PCT Vingroup.

Tin tức kinh tế 30/11: Bầu Đức mất vị trí giàu thứ hai trên sàn chứng khoán

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Asean: Theo công bố của tạp chí Nikkei Asian Review, Vinamilk tiếp tục là công ty sữa duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Asean, top 300 doanh nghiệp có giá trị nhất châu Á. Giá trị vốn hoá của Vinamilk ước tính đạt hơn 6,6 tỷ USD. Trong top 300 doanh nghiệp có giá trị nhất Châu Á năm 2015, Việt Nam có 5 công ty là Vinamilk, PetroVietnam Gas, VietcomBank, Vingroup và FPT.

Giá dầu giảm là thảm hoạ của nước Nga: Theo kết quả một cuộc khảo sát ý kiến do Bloomberg thực hiện mới đây, 63% chuyên gia được hỏi tin rằng, mức giá dầu giảm về mức30 USD/thùng sẽ đẩy nền kinh tế Nga chìm sâu vào suy thoái tới mức đe dọa hệ thống tài chính nước này. Trong vòng một năm qua, giá dầu giảm 37% đã buộc Nga phải có những điều chỉnh như cắt giảm chi tiêu để thích nghi. Theo dự báo mà ngân hàng Goldman Sachs, giá dầu có thể giảm tới mức 20 USD/thùng trong năm 2016.

Jollibee chính thức nhượng quyền thương mại: Sau 10 năm hoạt động, thương hiệu này sẽ chính thức việc nhượng quyền thương mại cho các cá nhân và tổ chức. Theo đó, mức đầu tư ước tính để được tham gia hoạt động đăng ký nhượng quyền thương hiệu của Jollibee khoảng từ 4,5 tỷ - 5 tỷ VNĐ. Đây là chi phí để đầu tư cho trang thiết bị, thiết kế cho một nhà hàng và chưa bao gồm chi phí địa điểm. Jollibee Việt Nam sẽ cung cấp phần mềm quản lý cần thiết, các hệ thống máy móc, thiết bị vật dụng, nguyên liệu và hàng hóa để chế biến thức ăn nhanh với chất lượng ngon, đồng nhất.

Hà Nội giành 15 nghìn tỉ đồng để dự trữ hàng hoá cho Tết Bính Thân 2016: Vietnam+ dẫn lời ông Chu Xuân Kiên, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết tổng lượng hàng hóa chương trình bình ổn giá của Hà Nội năm nay đạt 2.556 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, bia, sữa, xăng dầu, thực phẩm, rau củ quả... Từ nay đến Tết Nguyên đán, chương trình bình ổn thị trường tiếp tục được thực hiện. Theo ông Kiên, Hà Nội dành 15.000 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa cho dịp Tết Bính Thân 2016, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhằm mục tiêu chính là bình ổn giá trong dịp cuối năm và Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 30/11: Bầu Đức mất vị trí giàu thứ hai trên sàn chứng khoán