Tin tức 24h về sức khỏe: Thiếu nữ chết do dị ứng sau khi hôn

Đ.C(TH)| 10/06/2016 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Thiếu nữ chết do dị ứng sau khi hôn; 3 giờ căng thẳng cứu sống bệnh nhân vỡ tim; Trẻ sơ sinh tử vong, người nhà “tố” do bệnh viện tắc trách...

Thiếu nữ chết do dị ứng sau khi hôn

Tin tức 24h về sức khỏe: Thiếu nữ chết do dị ứng sau khi hôn

Myriam tử vong vì một nụ hôn của bạn trai. Ảnh: Fox News

Myriam Ducre-Lemay 20 tuổi (Canada) sốc phản vệ rồi qua đời sau khi hôn bạn trai vì dị ứng nặng với món đậu phộng anh vừa ăn. Ngay lập tức cô gái khó thở, cố gắng dùng ống hít hen suyễn nhưng vô tác dụng. Đội ngũ cấp cứu được người bạn trai gọi đến tiêm cho Myriam một liều epinephrine song nạn nhân bị ngưng phổi rồi qua đời trên đường đến bệnh viện.

3 giờ căng thẳng cứu sống bệnh nhân vỡ tim

Các bác sĩ BVĐK TW  Thái Nguyên vừa cứu sống một bệnh nhân bị đa chấn thương vỡ tim do tai nạn giao thông. Bệnh nhân được cứu sống là chị Vũ Thị Thủy (34 tuổi, thường trú tổ 21, phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên). Trước đó, chị bị tai nạn xe máy do va chạm với xe khách đi ngược chiều và được đưa xuống BVĐK TW Thái Nguyên để cấp cứu.

Cứu kịp thời trường hợp suýt tử vong vì nhiễm liên cầu lợn

Ngày 9/6, PGS TS BS Trần Quang Bính – Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nơi đây vừa cứu chữa kịp thời cho 1 bệnh nhân bị nhiễm liên cầu lợn. Trước đó, ngày 1/6/2016, nam bệnh nhân P. T. L (52 tuổi, quê An Giang) được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng kích động giẫy giụa, rối loạn tri giác. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân làm nghề bán thịt heo.

Trẻ sơ sinh tử vong, người nhà “tố” do bệnh viện tắc trách

Ngày 20/5, chị Nguyễn Thị Ngại (trú tại xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chuyển dạ và được gia đình đưa đến BV ĐK Bình Điền. 45 phút sau khi đến bệnh viện chị sinh đôi 2 bé gái, trong đó bé thứ 2 được sinh ra trong tình trạng đầu tím tái. 3 ngày tuổi trẻ có biểu hiện bất thường, gia đình xin chuyển lên tuyến trên, nhưng bác sĩ không đồng ý. Đến khi được chuyển lên BV T.Ư Huế cấp cứu, điều trị thì một trẻ tử vong. Sự việc trên khiến gia đình vô cùng bức xúc.

Kỷ luật cảnh cáo bác sĩ viện K nhận xấp phong bì của bệnh nhân

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, sau cuộc họp chiều 9/6, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã họp  bỏ phiếu mức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ nhận phong bì trong clip được tung lên mạng trước đó. Được biết, Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu, tuy nhiên hiệu lực cảnh cáo nữ bác sĩ nhận phong bì trong clip có hiệu lực từ hôm nay, 10/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Thiếu nữ chết do dị ứng sau khi hôn