Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì uống nước sắc hồng xiêm trị tiêu chảy

Đ.C| 11/05/2016 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24 về sức khỏe: Nguy kịch vì uống nước sắc hồng xiêm trị tiêu chảy; Sắp có vắc xin chống nghiện cocain; Xét nghiệm vi rút Zika chỉ tốn 1 USD…

Nguy kịch vì uống nước sắc hồng xiêm trị tiêu chảy

Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì uống nước sắc hồng xiêm trị tiêu chảy

Sau kỳ nghỉ lễ, bé Dương (3 tuổi, Thanh Hóa) đột ngột xuất hiện đi ngoài phân lỏng 3-4 lần/ngày. Thấy bệnh của bé kéo dài mấy ngày, lại nghe hàng xóm mách, bà nội cháu mua hồng xiêm xanh phơi khô rồi sắc cho Dương uống. Uống nước sắc được 2 ngày, số lần tiêu chảy của bé chẳng những không giảm, mà còn tăng lên nhiều lần, buộc phải vào viện cấp cứu.

Người phụ nữ có khối u nặng 97 kg trong bụng

Theo Daily Mail, một góa phụ ở Ấn Độ mắc khối u buồng trứng nặng đến 97 kg. Khối u phát triển trong cơ thể người phụ nữ suốt 5 năm. Trước đó, bà không thể phẫu thuật vì chi phí quá đắt đỏ. Người phụ nữ đó là Devi Kamlesh, 45 tuổi, sống ở thành phố Meerut, Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Bác sĩ phẫu thuật cho bà khẳng định chưa gặp một trường hợp nào đặc biệt như vậy.

Thuốc tránh thai có tác dụng chống herpes sinh dục

Một nghiên cứu mới đây, uống thuốc tránh thai có thể bảo vệ chống lại một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc tránh thai tiêm chứa progestins có thể làm tăng nguy cơ nhiễm HIV và HSV-2, loại vi rút gây mụn rộp sinh dục ở phụ nữ.

Sắp có vắc xin chống nghiện cocain

Những người nghiện cocain có thể sớm chữa khỏi sự phụ thuộc không lành mạnh này khi một nhóm các nhà khoa học của Ấn Độ và Mỹ lần đầu tiên phát triển một loại vắc xin điều trị chứng nghiện này. Vắc xin chứa khỏi tình trạng tăng động của não người nghiện ma túy, đặc biệt là nghiện cocain.

Xét nghiệm vi rút Zika chỉ tốn 1 USD

Theo Quartz, các nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường đại học uy tín, trong đó có Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Harvard và Đại học Toronto đã tìm ra phương pháp xét nghiệm vi rút Zika chỉ tốn gần 1 USD và cho kết quả sau khoảng 1 giờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Nguy kịch vì uống nước sắc hồng xiêm trị tiêu chảy