Tin tức 24h về sức khỏe: Hơn 2.000 người Ấn Độ nhiễm HIV do truyền máu

Đ.C(TH)| 02/06/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Hơn 2.000 người Ấn Độ nhiễm HIV do truyền máu; Người duy nhất thế giới có chân nặng 100kg vì đột biến gen; Dùng cồn nướng cá, nhân viên y tế bỏng nặng…

Hơn 2.000 người Ấn Độ nhiễm HIV do truyền máu

Tin tức 24h về sức khỏe: Hơn 2.000 người Ấn Độ nhiễm HIV do truyền máu

Sai sót trong truyền máu khiến hơn 2.000 người Ấn Độ bị nhiễm HIV oan ức - Ảnh: AP

Theo báo cáo của NACO, có ít nhất 2.234 người Ấn Độ bị lây nhiễm HIV do sai sót trong truyền máu trong 17 tháng qua (tức trung bình mỗi tháng có 131 người bị nhiễm). Bang có số bệnh nhân bị nhiễm HIV "oan" cao nhất là Uttar Pradesh với 361 trường hợp, kế đó là bang Gujarat với 292 trường hợp.

Người duy nhất thế giới có chân nặng 100kg vì đột biến gen

Mandy Sellar là trường hợp duy nhất trong số 7 tỷ người trên trái đất bị đột biến gen khiến đôi chân nặng tới 100kg và phải cắt bỏ. Từ lúc mới sinh, Mandy Sellar đã có đôi chân to gấp 5 lần chân của một em bé bình thường do bị đột biến gen. Tại thời điểm đó, các bác sĩ không hề biết bé bị gì, thậm chí ngăn không cho mẹ gặp con trong vòng 2 tuần đồng thời quả quyết rằng bé không thể đi được.

Sẽ có vắc xin bảo vệ con người khỏi HIV, ung thư và sốt rét

Giám đốc của Học viện Jenner, chuyên nghiên cứu về vắc xin, giáo sư Hill đang tạo ra loại thuốc đặc biệt mà trong thành phần của nó có sự kết hợp của một loại vắc xin. Loại thuốc này có khả năng giúp cho hệ thống miễn dịch của chúng ta kháng lại sự xâm nhập của bệnh tật từ môi trường bên ngoài. Công thức thuốc của giáo sư Hill được cho là sẽ tạo nên một cuộc cách mạng bảo vệ con người khỏi hàng loạt những căn bệnh, kể cả đại dịch HIV, sốt rét hay lao phổi.

Dùng cồn nướng cá, nhân viên y tế bỏng nặng

Vụ bỏng thương tâm trên xảy đến với Lê Thị M.Tr. (23 tuổi, quê Bình Định) nhân viên một phòng khám y tế tư nhân tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trước khi ngọn lửa bùng lên, M.Tr. cùng nhóm bạn tổ chức nướng cá khô làm thức ăn. Thay vì sử dụng lửa than để làm chín cá, họ đã sử dụng loại cồn dạng lỏng, nướng ngay trong phòng.

Phẫu thuật tim thành công cho bệnh nhân 85 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội vừa phẫu thuật thành công ca mổ tim phức tạp cho một cụ ông đã 85 tuổi, nhập viện trong tình trạng suy tim, suy thận, khó thở. Bệnh nhân được phẫu thuật tim thành công là cụ Nguyễn Xuân Toàn, 85 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Hơn 2.000 người Ấn Độ nhiễm HIV do truyền máu