Tin tức 24h về sức khỏe: Hoại tử mặt sau 43 lần phẫu thuật để giống bạn trai búp bê Barbie

Đ.C(TH)| 12/08/2016 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Hoại tử mặt sau 43 lần phẫu thuật để giống bạn trai búp bê Barbie; Bé 2 tuổi đầu trọc lốc vì uống thảo dược để ngủ ngon; Tiêm thuốc phòng dại quá hạn, bé gái có biểu hiện bất thường…

Hoại tử mặt sau 43 lần phẫu thuật để giống bạn trai búp bê Barbie

Tin tức 24h về sức khỏe: Hoại tử mặt sau 43 lần phẫu thuật để giống bạn trai búp bê Barbie

Rodrigo Alves trải qua 43 lần dao kéo để giống bạn trai của búp bê Barbie

"Búp bê Ken" phiên bản đời thực Rodrigo Alves phải từ bỏ niềm đam mê phẫu thuật thẩm mỹ sau khi trải qua 43 lần dao kéo để giống bạn trai của búp bê Barbie. Lý do vì gương mặt của anh gần như bị hủy hoại hoàn toàn khi phẫu thuật sửa mũi lần thứ 6. Rodrigo Alves đến từ Brazil đã chi hơn 350,000 bảng Anh (10,5 tỷ VND) để phẫu thuật thẩm mỹ giống búp bê Ken (bạn trai của Barbie). Trong lần sửa mũi gần đây nhất, anh bị nhiễm trùng và được nhận số tiền bảo hiểm là 1 triệu bảng Anh (hơn 29 tỷ 201 triệu đồng). Dù nhận được số tiền bảo hiểm khá lớn nhưng anh chàng này lại phải chi đến 40,000 bảng Anh (1,2 tỷ VND) để điều trị nhiễm trùng và sửa lại mũi thêm lần nữa. Như vậy đây là lần phẫu thuật can thiệp mũi lần thứ 7 của anh.

Bé 2 tuổi đầu trọc lốc vì uống thảo dược để ngủ ngon

Asia One hôm 11/8 đưa tin, bé Chang, 2 tuổi ở Seoul, Hàn Quốc, bị rụng sạch tóc, lông mày và lông mi chỉ sau 1 tuần uống thảo dược giúp ngủ ngon. Cha mẹ Chang cho em uống thảo dược để bé ngủ ngon từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày uống thuốc, tóc và toàn bộ lông trên cơ thể em bắt đầu rụng. Mẹ của bé cho biết: “Tóc của bé rụng rất dễ. Chỉ cơn gió thổi qua hay em đi bộ là tóc cũng đã rụng”. Một tuần sau khi uống thuốc, đầu em đã nhẵn thín không còn một sợi tóc. Cha mẹ em đã đưa em đến Bệnh viện Đại học Quốc gia, Bệnh viện Severance và Bệnh viện Kangbuk Samsung nhưng đều không mang lại kết quả gì. Các bác sỹ cho biết khả năng chữa khỏi cho em chỉ có 10%.

Tiêm thuốc phòng dại quá hạn, bé gái có biểu hiện bất thường

Hồi tháng 5 năm nay, bé gái 5 tuổi Hàm Hàm, người Trung Quốc trong lúc chơi ở nhà bà đã bị mèo cào làm bị thương cánh tay. Hàm Hàm được cha mẹ đưa tới bệnh viện để tiêm thuốc phòng dại, tuy nhiên sau đó cha mẹ bé bất ngờ phát hiện, thuốc phòng dại được tiêm cho con mình đã quá hạn 50 ngày. Sau khi tiêm Hàm Hàm xuất hiện hiện tượng sốt nhẹ, chảy máu mũi, kết quả xét nghiệm máu cũng có một số chỉ số không nằm trong phạm vi tiêu chuẩn bình thường.

Hy hữu bé gái sơ sinh có hai đầu

Tin tức 24h về sức khỏe: Hoại tử mặt sau 43 lần phẫu thuật để giống bạn trai búp bê Barbie

Em bé đang được nuôi trong lồng kính dưới sự chăm sóc cẩn thận của các y tá

Một em bé hai đầu đã chào đời cách đây vài ngày tại bệnh viên Gresik phía đông tỉnh Java của Indonesia. Em bé nặng 4,2kg và được chẩn đoán mắc hội chứng Parapagus, một dạng sinh đôi dính liền hiếm gặp với hai đầu và hai cổ nhưng chung nhau phần bụng. Tình trạng này hoàn toàn khác với những trường hợp sinh đôi dính liền khác vì em bé chỉ có một bộ nội tạng. Vì chỉ có một quả tim nên không thể phẫu thuật tách rời. Các bác sĩ nhận định, tình trạng này có thể là do biến đổi gien trong giai đoạn đầu mang thai. Ngoài ra em bé này còn bị suy hô hấp ngay từ khi sinh nên phải gắn các thiết bị theo dõi tim và phổi đồng thời các bác sĩ luôn phải theo dõi chặt chẽ.

Cậu bé 4 tuổi mắc bệnh lạ mắt lồi như muốn rớt ra ngoài

Cậu bé Sagar 4 tuổi đang phải sống những ngày tăm tối do mắt bị chảy máu tạo thành khối u lớn đóng cục luôn trong mắt. Theo Dailymail đưa tin, ba tháng trước đôi mắt của cậu bé Sagar 4 tuổi sống tại quận Lakhimpur, bang Assam, Ấn Độ bỗng nhiên bị sưng lên một cách khó hiểu rồi bật máu. Không giống như các trường hợp chảy máu mắt bình thường, máu mắt của Sagar bị đóng thành cục to ngay trong mắt sau đó tạo thành khối u lớn khiến cậu bé mất hoàn toàn khả năng thị giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Hoại tử mặt sau 43 lần phẫu thuật để giống bạn trai búp bê Barbie