Tin tức 24h về sức khoẻ: Cô gái suýt chết vì son môi

Đ.C(TH)| 10/05/2016 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h: Cô gái suýt chết vì son môi; Sẽ thanh tra toàn diện Công ty nước giải khát URC; Thử nghiệm thành công vắc xin trị ung thư trên chuột…

Cô gái suýt chết vì son môi

Tin tức 24h về sức khoẻ: Cô gái suýt chết vì son môi

Cô gái này đã phải tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng môi dưới sưng to gấp 10 lần vì son môi

Một cô gái Mỹ đã phải tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng môi dưới sưng to gấp 10 lần vì son môi. Cô Lily Cleopatra Maurice đến từ bang Florida, Mỹ đã đăng tải hình ảnh kèm theo lời cảnh báo tới tất cả mọi người khi cô gặp phải cơn ác mộng kinh hoàng, môi dưới sưng to gấp 10 lần kích thước ban đầu sau khi sử dụng son môi hãng Covergirl.

Cảnh báo! Xin mọi người hãy cảnh giác với loại son môi Queen Collection của CoverGirl. Tôi vừa mua thỏi son này trong tuần, điều ngạc nhiên là khi thức dậy với đôi môi sưng vều cùng cảm giác khó thở tôi đã phải đến bệnh viện.

Tôi có thể bị chết ngay trong lúc ngủ. Xin mọi người hãy cẩn thận với thành phần độc hại trong son môi. Hãy chia sẻ bài viết này để bảo vệ những người yêu thương của bạn khỏi dị ứng chết người vì son môi”.

Sẽ thanh tra toàn diện Công ty nước giải khát URC

Sáng 10/5, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính đã ký quyết định khảo sát tiền thanh tra trong 15 ngày, sau đó sẽ thanh tra toàn diện Công ty nước giải khát URC. Ông Chính cho hay, khảo sát tiền thanh tra nhằm khoanh vùng những khu vực cần xem xét nhất để thanh tra toàn diện hiệu quả hơn.

Hiện trên mạng xã hội và một số trang tin đang lan truyền phiếu xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, trong đó cho biết một mẫu nguyên liệu của URC gửi là không đạt yêu cầu về hàm lượng chì (cao hơn gấp rưỡi so với quy định).

Thêm trường hợp trẻ phản ứng sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Hà Nội

Tin tức 24h về sức khoẻ: Cô gái suýt chết vì son môi

Tại Hà Nội có thêm một trường hợp phản ứng với vắc xin Quinvaxem 

Sáng 10/5, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngoài trường hợp cháu Tạ Thu Hiền (2 tháng tuổi, địa chỉ Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nộ) tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem do sốc phản vệ trên cơ địa trẻ mắc bệnh cơ tim giãn, Sở Y tế Hà Nội đã ghi nhận thêm trường hợp cháu Vũ Nguyên Phúc (sinh ngày 7/12/2015, địa chỉ tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) có phản ứng sau tiêm loại vắc xin này.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ứng sau tiêm vắc xin Quinvaxem đối với cháu Phúc, Sở Y tế Hà Nội đã tạm ngừng tiêm lô vắc xin Quinvaxem đã tiêm cho bệnh nhân (lô số 1453375.01, hạn sử dụng 2/6/2018). Sở Y tế Hà Nội cũng xác nhận, trạm Y tế phường Ngọc Khánh đã đảm bảo quy trình tiêm chủng, việc vận chuyển và vận chuyển vắc xin đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Thử nghiệm thành công vắc xin trị ung thư trên chuột

Sáng 10/5, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin các nhà khoa học Mỹ đã thử nghiệm thành công một dạng thuốc điều trị ung thư mới trên chuột. Họ pha trộn 2 loại thuốc hóa trị vào nhau và tạo thành một dạng vắc xin, rồi tiêm vào khối u ung thư.

Loại thuốc mới không những giết chết khối u ung thư mà còn ngăn chặn chúng tái phát. Các nhà khoa học dự kiến sẽ thử nghiệm phương pháp điều trị mới trên người trong vài tháng tới, với những loại ung thư phổ biến như ung thư vú, ruột và da.

Điều tra dịch tễ liên quan tới bệnh nhân Hàn Quốc nhiễm Zika ở Việt Nam

Sau thông tin 1 người Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành điều tra dịch tễ. Việc điều tra dịch tễ này nhằm làm rõ bệnh nhân Hàn Quốc này đã lưu trú tại những địa điểm nào trong thời gian ở Việt Nam để khoanh vùng điều tra giám sát.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo tăng cường giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc virus Zika. Ngày 7/5, Hàn Quốc cho biết, một phụ nữ 25 tuổi bị nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam. Bệnh nhân này đã từng làm việc tại TP.HCM từ ngày 10 - 30/4. Khi trở về Hàn Quốc bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus Zika. Như vậy, có khả năng bệnh nhân bị nhiễm virus Zika tại TPHCM trong bối cảnh thành phố ghi nhận trường hợp nhiễm virus này tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 vào đầu tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khoẻ: Cô gái suýt chết vì son môi