Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai bò ra khỏi bụng mẹ giữa ca sinh

Đ.C(TH)| 31/07/2016 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai bò ra khỏi bụng mẹ giữa ca sinh; Ca ghép cẳng tay thành công lần đầu tiên trên thế giới; Bà mẹ ở Cần Thơ sinh ba do mang thai tự nhiên…

Bé trai bò ra khỏi bụng mẹ giữa ca sinh

VIDEO

  Video bé trai bò ra khỏi bụng mẹ giữa ca sinh thu hút gần 35.000 lượt chia sẻ  

Hồi giữa tuần qua, bác sĩ Sophie Messager ở Nottingham, Anh chia sẻ trên Facebook cá nhân một video ghi lại khoảnh khắc thần kỳ khi người mẹ sinh con theo phương pháp sinh mổ tự nhiên. Trong video, bé trai tự vận động, chậm rãi nhích người dần ra ngoài thông qua một vết rạch trên bụng mẹ. Các bác sĩ và y tá theo dõi em bé sơ sinh từ từ nhô lên, dịch đầu, sau đó là vai và toàn bộ cơ thể ra khỏi bụng mẹ. Video đã nhanh chóng thu hút 2,4 triệu lượt xem, gần 35.000 lượt chia sẻ và 11.000 lượt bình luận từ khi đăng tải trên Facebook. 

Ca ghép cẳng tay thành công lần đầu tiên trên thế giới

Ngày 31/7,  truyền thông Ấn Độ đưa tin, Saji 21 tuổi trở thành người Ấn Độ thứ 3 được cấy ghép cả 2 tay, đồng thời là người đầu tiên được cấy ghép đầy đủ cẳng tay. Tất cả 3 ca ghép bộ phận cơ thể đều diễn ra tại Viện Khoa học Y tế Amrita ở Kochi. Một nhóm chuyên gia y tế đầu ngành gồm 25 bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, 12 bác sĩ gây mê hồi sức do Tiến sĩ - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Subramania Iyer dẫn đầu đã làm việc cùng với nhau để thực hiện thành công ca ghép tay miễn phí kéo dài 14 giờ.

Bà mẹ ở Cần Thơ sinh ba do mang thai tự nhiên

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết vừa phẫu thuật thành công ca tam thai sinh non trên cơ địa người mẹ bị tiền sản giật. Sản phụ 27 tuổi quê ở Hậu Giang nhập viện khi thai 33 tuần rưỡi trong tình trạng huyết áp cao đến 190/120 mmHg, mắt mờ. Ê kip bác sĩ hội chẩn đứng đầu là bác sĩ Huỳnh Thanh Liêm nhận định đây là trường hợp tam thai tự nhiên, người mẹ chuyển dạ sớm và bị tiền sản giật nặng, do vậy việc đầu tiên cần làm là ổn định huyết áp rồi phẫu thuật ngay để kịp thời cứu cả 4 mẹ con. Ca phẫu thuật thành công. Ba đứa trẻ chào đời an toàn gồm 2 bé trai cân nặng 2 kg và 1,5 kg, một bé gái nặng 1,8 kg.

Khánh Hòa: Trẻ nhập viện vì tiêu chảy cấp tăng cao

Thời tiết thất thường trong nhiều ngày qua khiến số lượng bệnh nhi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vì tiêu chảy cấp tăng gần gấp đôi ngày thường. Mỗi ngày, khoa Nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận từ 10 - 15 ca mắc tiêu chảy mới, tăng số lượng bệnh nhân tiêu chảy điều trị nội trú lên hơn 30 ca/ngày, thậm chí những ngày cao điểm còn trên 42 ca. Nguyên nhân khiến tình trạng này tăng cao một phần là do nhiều gia đình còn tâm lý chủ quan, tự điều trị ở nhà, khiến bệnh của trẻ trở nên nặng hơn.

Đàn ông Hà Lan và phụ nữ Latvia thuộc nhóm cao nhất thế giới

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí eLife, nhóm cao nhất thế giới là đàn ông Hà Lan và phụ nữ Latvia với chiều cao trung bình lần lượt là 1,83m và 1,7m. Cũng theo nghiên cứu này, đàn ông Timor - Leste và phụ nữ Guatemala có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới, lần lượt là 1,6m và 1,5m. Đông Á được coi là khu vực có tỷ lệ tăng chiều cao trung bình nhiều nhất. Người dân Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc cao hơn nhiều so với 100 năm trước, trong khi chiều cao trung bình của người dân ở khu vực châu Phi cận Sahara giảm so với những năm 1970.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai bò ra khỏi bụng mẹ giữa ca sinh