Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 1 tuổi mang bầu bào thai ký sinh 3,5kg

Đ.C(TH)| 10/08/2016 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 1 tuổi mang bầu bào thai ký sinh 3,5kg; Bé sơ sinh đầu tiên tử vong vì Zika tại Mỹ; Phẫu thuật lấy khối u xơ nặng hơn 1kg cho một phụ nữ ở Hà Nội…

Bé gái 1 tuổi mang bầu bào thai ký sinh 3,5kg

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 1 tuổi mang bầu bào thai ký sinh 3,5kg

Cái nang khổng lồ chiếm gần như toàn bộ ổ bụng em bé

Bào thai nặng bằng một em bé sơ sinh đã được các bác sĩ Ấn Độ phẫu thuật để lấy ra khỏi bụng em bé 1 tuổi an toàn. Bé Nisha, sinh sống cùng cha mẹ tại bang Tamil Nadu (Ấn Độ) được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, chán ăn, không tăng cân và bụng ngày một phình lớn. Sau khi siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện ra một cái nang khổng lồ chiếm gần như toàn bộ ổ bụng em bé, đẩy các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể bé sang phía bên phải. Tình trạng bệnh cũng khiến thận trái của Nisha bị dính vào khối nang lớn, trong khi ruột, lá lách, tuyến tụy thì bị đẩy dạt về một góc của khoang bụng.

Bé sơ sinh đầu tiên tử vong vì Zika tại Mỹ

Chính quyền bang Texas (Mỹ) vừa khẳng định một trường hợp tử vong vì virus Zika là trẻ sơ sinh đầu tiên. Bé sơ sinh này qua đời một thời gian ngắn sau khi sinh và trở thành ca tử vong vì nhiễm virus Zika đầu tiên ở Texas. Vào tháng 7 vừa rồi, tại bang Texas cũng có trường hợp một em bé sơ sinh khác bị đầu nhỏ do virus Zika. Một lãnh đạo ngành y tế tại bang này cho biết “nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi ngay từ đầu là tìm mọi cách có thể để bảo vệ những thai nhi còn trong bụng mẹ khỏi những tác hại đáng sợ của virus Zika”. Hiện số người bị nhiễm virus Zika tại riêng bang này đã lên tới 97 trường hợp.

Phẫu thuật lấy khối u xơ nặng hơn 1kg cho một phụ nữ ở Hà Nội

Ngày 9/8, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng hơn 1 kg cho một phụ nữ 45 tuổi. Bệnh nhân tên N.T. K.A. ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trước đó, bệnh nhân thấy bụng to hơn bình thường nhưng chỉ nghĩ do mình béo lên. Khoảng một tháng gần đây bệnh nhân thấy đau bụng âm ỉ, ra máu âm đạo nên đi khám. Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân K.A. bị u xơ tử cung to, khối u có hiện tượng vỡ gây chảy máu tử cung, phải phẫu thuật lấy khối u.

Cậu bé 11 năm chỉ ăn mỗi xúc xích và đậu

Tyler Hives (11 tuổi) đến từ Anh khiến cha mẹ "bó tay" trong việc ép con ăn uống khi cậu bé gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp vì không thích nhai hay nuốt. Mẹ của cậu, Lindsay Hives kể rằng khi chỉ mới là trẻ sơ sinh, Tyler được truyền dinh dưỡng và một sự cố với ống dinh dưỡng đã ảnh hưởng đến toàn bộ thói quen ăn uống của cậu bé. Trong suốt 11 năm, Tyler gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp vì chúng rất mềm và cậu không phải nhai hay nuốt. Theo các bác sĩ, Tyler bị mắc chứng rối loạn ăn có chọn lọc (SED) và chứng này thì hiện chưa có cách nào khắc phục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 1 tuổi mang bầu bào thai ký sinh 3,5kg