Tin sức khỏe nổi bật ngày 14/8/2015: Con mắc bệnh Down, mẹ bỏ lại bệnh viện

Dương Cầm(TH)| 14/08/2015 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái sơ sinh mắc bệnh Down bị mẹ bỏ lại bệnh viện, bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ đã cai được máy thở… là tin sức khỏe nổi bật ngày 14/8/2015.

Con mắc bệnh Down, mẹ bỏ lại bệnh viện

Tin sức khỏe nổi bật ngày 14/8/2015: Con mắc bệnh Down, mẹ bỏ lại bệnh viện

Bé gái sơ sinh mắc bệnh Down bị mẹ bỏ lại bệnh viện. Ảnh: NLĐO

NLĐO đưa tin: Ngày 14/8, điều dưỡng Phan Thị Thu Thúy, Trưởng Khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang cho biết, một bé gái tên Huỳnh Ngọc Thúy (sinh ngày 3/5/2015) đang được chăm sóc tại đây.

Theo các bác sĩ, bé gái bị mắc bệnh Down từ khi lọt lòng mẹ. Khoảng một tháng sau khi xuất viện, bé Thúy bị bệnh về đường hô hấp nên mẹ bé (ở Kiên Giang) và người nhà mang bé trở lại bệnh viện chữa trị và gửi bé cho bệnh viện chăm sóc, hứa khi nào bé khỏe sẽ đón về.

Tuy nhiên, đến nay bệnh viện mất liên lạc với người nhà bé Thúy.

Bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ đã cai được máy thở

Sáng 14/8, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, thành viên ê-kíp phẫu thuật, cho biết bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ vừa cai được máy thở và giảm liều điều trị kháng sinh.

Sức khỏe của bé có nhiều dấu hiệu khả quan. Các bác sĩ rất hy vọng bé có thể hồi phục tốt, không bị di chứng.

Chỉ 4/1.000 doanh nghiệp sản xuất TPCN đạt tiêu chuẩn GMP

Tại Hội thảo về GMP trong sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN) tổ chức tại Hà Nội ngày 13/8, ông Nguyễn Thanh Phong, cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết, mới chỉ 4/1.000 doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP (thực hành sản xuất tốt).

Trong số các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh TPCN, có doanh nghiệp ở văn phòng thuê chỉ rộng 9m2 cũng “nghiên cứu” ra công thức, công bố chất lượng và thuê sản xuất, khi sản phẩm có vấn đề về chất lượng thì doanh nghiệp công bố chất lượng lại thay tên, đổi địa điểm dẫn đến không xử phạt được.

Theo ông Phong, các quy định hiện hành còn kẽ hở về công bố tác dụng, công bố chất lượng thực phẩm chức năng. Trong đó, chưa có quy định về ghi nhãn đối với thực phẩm chức năng ngoại nhập, nhà sản xuất/kinh doanh có thể ghi các công dụng chưa được chứng thực lên nhãn hàng.

Với sản xuất trong nước, hiện không có quy định cấm doanh nghiệp chưa đủ điều kiện về nhà xưởng đứng ra công bố chất lượng sản phẩm.

Thêm 300 giường bệnh ở cửa ngõ phía đông TP.HCM

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa có văn bản đồng ý kế hoạch hợp tác giữa Bệnh viện Quân dân y miền Đông (Bộ tư lệnh Quân khu 7) với ngành y tế TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM đồng ý để các bệnh viện Nhân dân 115, Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình, Đa khoa khu vực Thủ Đức phối hợp Bệnh viện Quân dân y miền Đông lập dự án xây mới 300 giường bệnh trong khuôn viên bệnh viện này tại Q.9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe nổi bật ngày 14/8/2015: Con mắc bệnh Down, mẹ bỏ lại bệnh viện