Timo Werner nổ súng trở lại: Khi phía trước vẫn là bầu trời

Thụy Anh| 10/12/2021 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea mới đây đã để tuột mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus sau trận hòa 3-3 trước Zenit. Dù vậy, Timo Werner vẫn có một trận đấu tỏa sáng đúng nghĩa dù rằng đó là hiếm hoi.

Hành quân tới Nga trong tâm thế của nhà đương kim vô địch Champions League, Chelsea có lý do và đủ tham vọng để đánh bại Zenit ở trận đấu này. Không những thế, sự phập phù về mặt phong độ tại đấu trường Ngoại hạng và những ca chấn thương tàn phá đội hình đang khiến cho Thomas Tuchel cảm thấy cực kỳ khó nghĩ.

Bởi vậy cho nên, giành điểm và rời nước Nga với những đôi chân còn lành lặn được xem là nhiệm vụ thiết yếu nhất của Chelsea trận này. Và rồi sau 90 phút lạnh giá, The Blues chỉ có được trận hòa 3-3 với Zenit. Công bằng mà nói, Chelsea đã có một trận đấu không hề tốt một chút nào nếu không muốn nói là tệ.

Sự vắng mặt của bộ ba tiền vệ quan trọng là Jorginho, Kovacic và Kante đã buộc Tuchel phải tin dùng những nhân tố dự phòng. Lần lượt Saul, Barkley hay Malang Sarr có cơ hội đá chính. Thế nhưng sự chênh lệch quá nhiều giữa đội hình chính và đội hình dự bị đã khiến Chelsea nhiều phen thót tim.

j7dwxwqraoaw9aoxkrmt4hrtcjwrsvukawcxdf6g_680.jpg
Werner đã tỏa sáng trong trận hòa của Chelsea

Saul trong lần đá chính hiếm hoi đã cho thấy vì sao anh xứng đáng bị trả về Atletico Madrid vào cuối mùa. Còn Barkley, cầu thủ người Anh tiếp tục thể hiện sự tệ hại của mình dù rằng cơ hội không phải là ít. Thế nhưng trong số những cái tên gây thất vọng này, Timo Werner lại là ngôi sao tỏa sáng nhất. Cầu thủ người Đức đích xác là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea ở trận đấu này.

Anh góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng trước Zenit của Chelsea. Ngay từ phút thi đấu thứ 2, Werner đã có thể ăn mừng bàn thắng sau khi dứt điểm cận thành thẳng vào lưới trống sau cú đánh đầu làm tường của Christensen từ một pha đá phạt góc. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League được ghi bởi một cầu thủ Chelsea.

Tiếp tục thi đấu năng nổ, phút 62 vẫn là Werner với pha đập nhả gọn gàng cùng Barkley trước khi thoát xuống và tung ra đường kiến tạo thuận lợi để Romelu Lukaku gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Cho tới phút 85, tiền đạo người Đức có pha xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ của Zenit trước khi tung ra cú dứt điểm cực hiểm để hoàn tất cú đúp của riêng mình trận này. Thống kê của Werner của trận đấu này đã cho thấy trong 97 phút có mặt trên sân, anh đã có tổng cộng 45 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 73%, tung ra 4 cú sút và 3 trong số đó là đi trúng đích.

fghrbavx0aqjvu2-725x0.jpg
Bản đồ chạm bóng của Werner

2 bàn thắng và 1 kiến tạo cùng những pha chạy chỗ và di chuyển không bóng ấn tượng, Werner đã được Whoscored chấm điểm cao nhất trận với 8.8. Rõ ràng đây là một trong những màn thể hiện hay nhất và cần nhất với cá nhân Werner và với cả Chelsea.

Trên thực tế, cựu sao RB Leipzig đã gặp phải không ít khó khăn kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea. Mặc dù vẫn thi đấu cực kỳ năng nổ và hiệu quả cùng lối chơi chung, thế nhưng Werner lại rất thường xuyên có pha bỏ lỡ khó tin. Chính điều ấy khiến cho ngôi sao 1996 đánh mất đi sự tự tin mà không ít lần phải ngồi dự bị dù rằng đội bóng không có tiền đạo. Do đó màn thể hiện vừa qua hứa hẹn sẽ là chất xúc tác để Werner tìm lại được bản năng sát thủ vốn có của mình, thứ mà anh đã rất nhuần nhuyễn trong thời gian chơi bóng ở Bundesliga và chỉ bị cùn mòn đi khả năng dứt điểm khi cập bến Stamford Bridge.

Một chi tiết rất đáng để lưu tâm khác, đó chính là không có một cầu thủ nào của Chelsea ghi được nhiều bàn thắng hơn Timo Werner kể từ khi anh chính thức gia nhập CLB. Thậm chí trong tổng số 15 trận đấu tại Champions League mà Werner góp mặt kể từ khi cập bến Chelsea, đội bóng này đều bất bại với 11 chiến thắng, 4 hòa.

gettyimages-1237099143-1024x1024.jpg
Werner đã phần nào tìm lại được sự tự tin

Cá nhân Werner cũng để lại dấu ấn với 7 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Rõ ràng tầm quan trọng của ngôi sao sinh năm 1996 tại The Blues là không thể phủ nhận, một cầu thủ may mắn của Chelsea tại đấu trường Champions League.

Với những gì đã và đang thể hiện, Werner xứng đáng nhận được những sự tôn trọng tại Stamford Bridge. Rất có thể sau trận hòa với Zenit, HLV Thomas Tuchel sẽ thêm những phương án dành cho Werner, nhất là khi cầu thủ người Đức đã có thể bước đầu tìm thấy mối liên kết với Romelu Lukaku, một tín hiệu đáng mừng trước thềm giai đoạn cam go trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Timo Werner nổ súng trở lại: Khi phía trước vẫn là bầu trời