Chợ đông chưa mở cửa, Chelsea đã đón tân binh đầu tiên

Thụy Anh| 08/12/2021 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù TTCN mùa đông 2021 vẫn chưa mở cửa, thế nhưng Chelsea được cho là sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng với một cầu thủ thuộc biên chế Fenerbahce.

Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trước báo giới, HLV trưởng của ĐT Hungary là Marco Rossi đã bất ngờ hé lộ chuyện trung vệ Attila Szalai sắp sửa đầu quân cho Chelsea. Cầu thủ 23 tuổi này thậm chí còn được giới chuyên môn ví von là sở hữu phong cách chơi bóng khá giống với trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool.

“Theo như quan điểm của tôi thì Attila Szalai là một mẫu cầu thủ sẽ phù hợp hợp với môi trường bóng đá Ý, Serie A. Thế nhưng cậu ấy đã trên đường gia nhập Chelsea rồi. Trên thực tế thì Slazai đã được khá nhiều CLB tại Tây Ban Nha ngỏ ý chiêu mộ, thế nhưng thương vụ Szalai chuyển tới Chelsea đã hoàn tất.” HLV Marco Rossi cho hay.

gettyimages-1351369411-1130.jpg
Szalai là mẫu trung vệ hiện đại

Mới nhất, tờ Daily Mail của Anh cũng đã đăng tải tin tức, người đại diện của Szalai đã đáp máy bay xuống London hồi cuối tháng 11 vừa qua để đàm phán chi tiết về hợp đồng của cầu thủ này với Chelsea. Nguồn tin này cũng cho hay, The Blues đã phải chi ra khoản tiền 20 triệu bảng để thuyết phục Fenerbahce đồng ý nhả người.

Szalai được xem là một trong những trung vệ cực kỳ tiềm năng của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại. Cầu thủ này sở hữu chiều cao 1m92 cùng bộ kỹ năng phòng ngự được xếp vào hàng hiện đại và mạnh mẽ. Tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Szalai cũng để lại dấu ấn với trung bình 1,5 lần tắc bóng, 1,4 lần đánh chặn và 2,9 lần phá bóng mỗi 90 phút thi đấu. Cầu thủ người Hungary cũng thể hiện khả năng cầm bóng tự tin và sở hữu chuyển dài phát động tấn công tương đối tốt với tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 278,2%.

attila-szalai-chelsea-transfer-news-scaled(1).jpg
Szalai chơi rất ổn tại EURO 2020

Ngôi sao 23 tuổi cũng đã có những màn thể hiện cực kỳ ấn tượng khi chơi chắc chắn, điềm tĩnh tại EURO 2020 khi mà Hungary phải đối đầu cùng với những hàng công hùng mạnh của Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

Bên cạnh Chelsea, hàng loạt CLB khác tại Ngoại hạng Anh cũng đã bày tỏ ý định muốn có chữ ký của cầu thủ 23 tuổi. The Blues hiện đang muốn tìm kiếm một nhân tố mới nơi hàng phòng ngự, đồng thời là người kế cận tương lai. Những trung vệ hiện tại như Thiago Silva, Antonio Rudiger và Andreas Christensen sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này và vẫn chưa rõ tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ đông chưa mở cửa, Chelsea đã đón tân binh đầu tiên