Chelsea khủng hoảng tuyến giữa: Trong nỗi nhớ Kante, Kovacic

Thụy Anh| 09/12/2021 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự thật sự lớn khi mà cả Jorginho, Kante lẫn Kovacic đều gặp các vấn đề khác nhau. Một cơn đau đầu thực sự nơi xương sống của đội bóng này.

Mới đây NHM Chelsea vừa nhận được một thông tin cực kỳ vui mừng nhưng liền sau đó là cú sét đánh ngang tai về tình hình nhân sự. Cụ thể, chỉ ít giờ trước khi những hình ảnh tiền vệ Mateo Kovacic quay trở lại tập luyện xuất hiện thì ngay sau đó anh được xác nhận dương tính với Covid-19.

Thông tin này vốn chẳng vui vẻ gì với Chelsea khi mà hiện tại tuyến giữa của họ đang bị nát tươm vì các ca chấn thương và những vấn đề liên quan tới quá tải. N’golo Kante dính chấn thương gân khoeo, Jorginho bị tổn thương ở vùng lưng và bộc lộ dấu hiệu quá tải khi phải cày ải liên tục, còn Kovacic thì chỉ vừa mới trở lại đã phải cách ly.

Như vậy bộ 3 tiền vệ được xem là xuất sắc nhất của The Blues, đồng thời là trục xương sống trong cung cách vận hành chiến thuật của Tuchel sẽ phải ngồi ngoài. Điều này chắc chắn là điều mà không một CĐV Chelsea nào mong muốn, nhất là trong giai đoạn cực kỳ cam go hiện tại cả về lịch thi đấu lẫn cường độ.

0-0625(1).png
Bộ ba tiền vệ tạo nên thành công của Chelsea

Không riêng gì tuyến giữa, vị trí hàng thủ của đội chủ sân Stamford cũng nhận tổn thất cực kỳ lớn khi mà Ben Chilwell và Trevoh Chalobah đều dính chấn thương và nghỉ thi đấu. Sự thiếu vắng của cầu thủ người Anh bên hành lang cánh trái đã để lại một khoảng trống cực kỳ lớn.

HLV Thomas Tuchel đã phải sử dụng Marcos Alonso, Hudson-Odoi lẫn James cho vị trí này nhưng đều không thể khỏa lấp tầm ảnh hưởng mà Chilwell đã tạo ra. Hệ quả tất yếu là sau thời điểm cầu thủ người Anh dính chấn thương dây chẳng, The Blues đã chơi không thực sự hiệu quả và mới nhất là nhận về thất bại 2-3 trước West Ham tại Ngoại hạng Anh và hòa 3-3 với Zenit tại Champions League.

Trong khi đó, sự thiếu vắng của trung vệ đang chơi cực kỳ lên chân là Trevor Chalobah đã buộc HLV Tuchel phải sử dụng Thiago Silva liên tục trong các trận đấu gần đây. Mặc dù vẫn có những màn thể hiện cực kỳ đẳng cấp ở vị trí trái tim hàng thủ, thế nhưng cầu thủ này đã 37 tuổi và thi đấu với tần suất liên tục như vậy có thể là nguồn cơn gây nên chấn thương tiềm ẩn. Đó chắc chắn là điều mà không một CĐV Chelsea nào mong muốn.

Bên cạnh các trường hợp vắng mặt do chấn thương, những cầu thủ trở lại sau bình phục cũng chưa thể tìm lại được phong độ xuất sắc nhất từng có. Đơn cử như trường hợp của tiền đạo Romelu Lukaku. Cầu thủ người Bỉ đã có thể trở lại thi đấu sau khi dính chấn thương mắt cá hồi đầu tháng 11.

8.jpg
Saul không thể tỏa sáng như kỳ vọng

Thế nhưng có vẻ như anh vẫn chưa thể tìm lại được cảm giác bóng và phong độ tốt nhất của mình. Bằng chứng là HLV Tuchel chỉ tung Lukaku vào sân trong ít phút cuối gặp Watfford và 45 phút trận gặp West Ham. Kết quả là ngôi sao 28 tuổi hoàn toàn lạc lõng trên hàng công của Chelsea và không thể thể hiện được những gì tốt nhất như giai đoạn mới đến. Mặc dù đã có được bàn thắng vào lưới Zenit ở trận đấu đêm qua, thế nhưng chừng là không đủ để đảm bảo về một sự trở lại chắc nịch.

Rõ ràng vấn đề lớn nhất ở Chelsea lúc này không phải là vấn đề lối chơi, mà chính là sự sa sút của những trụ cột và sự thiếu vắng của những nhân tố quan trọng trong đội hình. Trong bối cảnh mà chặng tourmalet trước mắt mới chỉ vừa bắt đầu, HLV Thomas Tuchel sẽ buộc phải cân đo đong đếm lại đội hình và chờ tới phiên chợ đông 2021. Nếu không thể cân tính kỹ lưỡng, đoàn quân bách chiến bách thắng của Tuchel sẽ khó lòng mà đua tranh cùng với Liverpool và Man City tại Ngoại hạng Anh. Đồng thời đó là xưng bá tại Champions League, giải đấu mà họ đang là nhà đương kim vô địch.

01fmcv0hhrg71r166ccy.jpg
Chelsea đang rất trông chờ sự trở lại của các trụ cột

Mùa giải trước đó, Liverpool cũng lâm vào tình cảnh không khác gì Chelsea hiện thời. Từ một đội bóng cực mạnh với lối chơi và đội hình giàu sát thương, những chấn thương ập tới và rồi The Kop lao đao trong cuộc chiến giành vé top 4 và tiến sâu tại đấu trường châu lục. Trái tim hàng thủ Virgil Van Dijk chấn thương, Joel Matip và Joe Gomez cũng lần lượt ngồi ngoài vì vấn đề sức khỏe. Sự thiếu hụt nhân sự đã buộc Liverpool phải xách tiền đi chợ trong vội vàng và rồi hệ quả là họ mang về những cầu thủ chữa cháy hạng trung. Trên hàng công, ngoại trừ Salah còn duy trì được phong độ một cách ổn định thì những Sadio Mane hay Roberto Firmino đều sa sút một cách cực kỳ khó hiểu. Cuối mùa giải năm đó, Livepool đã phải rất may mắn và nỗ lực mới có thể góp mặt trong top 4, xếp trên chính Chelsea.

Rõ ràng một thách thức thực sự đang chờ Tuchel và Chelsea ở giai đoạn cam go trước mắt. Nếu không thể “lựa cơm gắp mắm” vượt qua giai đoạn này, The Blues hoàn toàn có thể trượt khỏi đường ray và những tham vọng đặt ra đầu mùa hoàn toàn có thể đổ bể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea khủng hoảng tuyến giữa: Trong nỗi nhớ Kante, Kovacic