Tìm thấy thi thể nữ du khách mất tích khi đi núi Tà Cú

Chí Tâm| 29/10/2022 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thi thể được phát hiện dưới suối trong khu vực rừng Tà Cú và được nhận định là thi thể của nữ du khách bị mất tích khi đi du lịch trên núi Tà Cú 15 ngày trước.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 29/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 1 thi thể dưới suối sâu trong khu vực núi Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Vị trí này cách chùa Linh Sơn Trường Thọ (trên núi Tà Cú) khoảng 400m với địa hình rừng rậm, dốc xuống trơn trượt, hiểm trở.

tim-kiem.jpeg
Lực lượng tìm kiếm người mất tích trên núi Tà Cú.

Căn cứ vào đặc điểm quần áo, bước đầu các cơ quan chức năng nhận định thi thể là bà P.T.K.C. (55 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Cơ quan chức năng đang tổ chức khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, sáng 13/10, đoàn du khách 8 người đến từ Đồng Nai đi du lịch tham quan núi Tà Cú, trong đó có bà C. Sau khi đoàn này đi cáp treo lên núi Tà Cú, đến khoảng 13h cùng ngày, những người trong đoàn phát hiện bà C. vắng mặt nên tổ chức đi tìm, đồng thời báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Ban quản lý khu du lịch cử lực lượng tìm kiếm trong chiều và đêm 13/10 nhưng không có kết quả.

Đến sáng 14/10, hàng chục chiến sĩ Công an huyện Hàm Thuận Nam cùng người địa phương tổ chức tìm kiếm quanh khu vực núi Tà Cú tìm kiếm nạn nhân.

Từ đó đến nay, các lực lượng gồm công an huyện, hạt kiểm lâm, ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, quân sự… cùng tham gia tìm kiếm xung quanh khu vực núi Tà Cú. Mỗi ngày có trên 50 người tham gia.

Tuy nhiên, do địa hình rừng núi hiểm trở, trời mưa trơn trượt nên công tác tìm kiếm hết sức khó khăn.

mat-tich-2.jpeg

Vị trí tìm thấy thi thể nữ du khách mất tích trên núi Tà Cú. Ảnh: Google Earth

Sau 15 ngày băng các vực dốc, vượt các dòng suối trong rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể người phụ nữ xấu số này.

Được biết, núi Tà Cú có độ cao 649m so với mực nước biển, nhiều khu vực có đá cheo leo, hiểm trở. Từ chân núi Tà Cú, có 2 cách lên núi là leo bộ và đi cáp treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể nữ du khách mất tích khi đi núi Tà Cú