Tìm đối tác đầu tư, người phụ nữ tố bị lừa 7,5 triệu nhân dân tệ

Nguyễn Lam| 24/05/2019 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình cùng hợp tác làm ăn, người phụ nữ nước ngoài tố đã bị đối tác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 7,5 triệu nhân dân tệ, tương đương 25 tỷ đồng.

Vừa qua báo Công lý nhận được đơn của bà Liang Wen Li (tức Lương Văn Lệ, sinh năm 1956, quốc tịch Canada gốc Trung Quốc, hiện đang sinh sống tại Tam Nông, Phú Thọ) tố cáo ông Phạm Thái Long (ở phường Thái Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tìm đối tác đầu tư, người phụ nữ tố bị lừa 7,5 triệu nhân dân tệ

Đơn tố cáo gửi Báo Công lý

Theo phản ánh, ngày 02/08/2018, bà Liang Wen Li cùng với ông Yang Zheng Neng (Sinh năm 1953, trú tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc) có ký hợp tác đầu tư giữa 2 bên để xây dựng nhà máy sản xuất giấy tại Việt Nam với ông Phạm Thái Long (sinh năm 1963, quốc tịch Việt Nam).

Do có mối quan hệ làm ăn lâu năm với ông Long nên bà Liang Wen Li và ông Yang Zheng Neng hoàn toàn tin tưởng, đã tiến hành chuyển tiền 23 lần cho ông Long qua 5 tài khoản khác nhau tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc để ông Long tiến hành các thủ tục xây dựng, lắp đặt nhà máy (có hồ sơ lưu lại mỗi lần chuyển tiền). Ước tính số tiền qua 5 lần chuyển khoản lên đến 7,5 triệu nhân dân tệ, tương đương với 25 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi bà Liang Wen Li cùng với ông Yang Zheng Neng tiến hành xây dựng nhà máy trên lô đất mà ông Long đã chọn mua thì phát hiện ông Long chưa thực hiện việc xin phép xây dựng nhà máy, sử dụng toàn bộ số tiền của bà Liang Wen Li và ông Yang Zheng Neng đầu tư vào mục đích không rõ ràng. Từ đó bà Liang Wen Li cùng với ông Yang Zheng Neng thấy có dấu hiệu bất thường nên đã dừng việc chuyển tiền cho ông Long.

Tìm đối tác đầu tư, người phụ nữ tố bị lừa 7,5 triệu nhân dân tệ

Tìm đối tác đầu tư, người phụ nữ tố bị lừa 7,5 triệu nhân dân tệ

Hiện trạng nhà máy tại xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

Theo phản ánh của bà Liang Wen Li và ông Yang Zheng Neng, hiện nay ông Long đã thu dọn đồ đạc và không còn làm việc ở nhà máy nữa, xong vẫn lấy danh nghĩa là Tổng Giám đốc công ty để gây khó dễ trong quá trình thi công nhà máy.

Được biết, vừa qua bà Liang Wen Li và ông Yang Zheng Neng đã gửi đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Long tới Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Phú Thọ và đơn vị này có công văn trả lời cũng như hướng dẫn các thủ tục tiếp theo để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm đối tác đầu tư, người phụ nữ tố bị lừa 7,5 triệu nhân dân tệ