Tiếp viên gọi đồng bọn đến hành hung đồng nghiệp vì tranh giành khách

Minh Quân| 28/11/2015 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng chị Đoan tranh giành khách với mình nên Lê Thị Lài và Lê Thị Huyền đã gọi đồng bọn đến ép chở chị Đoan đi đến khu vực vắng người để đánh rồi cướp tài sản của chị Đoan.

Ngày 28/11, TAND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo Đoàn Văn Huy (SN 1995) trú tại phường Hòa Thọ Đông, quận Hải Châu; Nguyễn Danh Thuận (SN 1995) trú tại phường Thạc Giám, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng; Lê Thị Lài (1999) và Lê Thị Huyền (SN 1999) cùng trú tại TT Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và tội “Cướp tài sản”.

Tiếp viên gọi đồng bọn đến hành hung đồng nghiệp vì tranh giành khách

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, trước đó chị Đỗ Thị Đoan (SN 1996; trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là nhân viên phục vụ quán karaoke cùng với Lê Thị Huyền và Lê Thị Lài.

Sau một thời gian, chị Đoan không ở chung với Huyền và Lài mà chuyển ra ở riêng. Cho rằng vì chị Đoan mà Huyền và Lài không được chủ quán gọi đi tiếp khách nữa, nên giữa họ đã xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoản 21h30 ngày 01/5/2015, Huyền và Lài gặp lại chị Đoan tại quán karaoke Thời Đại (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Tại đây, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi Huyền, Lài lao vào đánh chị Đoan. Sau đó, Huyền gọi điện cho Đoàn Văn Huy và Nguyễn Danh Thuận qua quán Thời Đại để chở chị Đoan ra ngoài nói chuyện.

Khi đi đến khu vực bờ sông dưới chân cầu Tuyên Sơn (thuộc địa phận phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thì Huy dừng xe lại. Tại đây Huyền giật chiếc túi xách của chị Đoan lấy chiếc điện thoại tháo sim vứt xuống sông, rồi ném túi xách xuống đường.

Sau đó, cả nhóm tiếp tục thay nhau đánh chị Đoan, Thuận còn dùng bao nilon để trói tay chị Đoan lại. Thấy chị Đoan khóc và van xin nhưng cả nhóm không dừng lại mà Huy bế chị Đoan ra mép sông, rồi thả tay làm chị Đoan rơi xuống. Cả nhóm bỏ mặc chị Đoan nằm dưới bờ sông và quay lại quán Bé Vy trên đường Lê Thanh Nghị để nhậu.

Khi về đến quán, Lê Thị Lài lấy đồ trong túi xách của chị Đoan ra thấy có điện thoại, tiền và một số đồ dùng cá nhân.

Ngày 02/5/2015, Công an đưa Đoàn Văn Huy về trụ sở làm việc. Tại Cơ quan Công an, Đoàn Văn Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi Huy bị bắt thì Lê Thị Huyền, Lê Thị Lài và Nguyễn Danh Thuận cũng bị Công an bắt giữ ngay sau đó.

Theo kết quả giám định pháp y thì thương tích của chị Đỗ Thị Đoan là 6%. Tổng giá trị tài sản mà cả nhóm chiếm đoạt của chị Đỗ Thị Đoan là 1.130.000 đồng.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Huy 6 năm tù, Nguyễn Danh Thuận 4 năm 6 tháng tù, Lê Thị Huyền và Lê Thị Lài mỗi bị cáo bị 3 năm 6 tháng tù cho hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp viên gọi đồng bọn đến hành hung đồng nghiệp vì tranh giành khách