Văn hóa - Du lịch

Tiền thu được từ linh vật đường hoa Nguyễn Huệ sẽ làm từ thiện

Kim Sáng 23/01/2024 - 21:36

Ba linh vật rồng, hai cây hoàng kim tại đường hoa Nguyễn Huệ 2024 sẽ được chuyển quyền sở hữu cho các doanh nghiệp, cá nhân yêu thích khi kết thúc. Toàn bộ tiền thu được sẽ làm từ thiện.

Đó là một trong những nét mới của đường hoa Nguyễn Huệ 2024 được Ban Tổ chức thông tin tại buổi họp báo chiều 23/1.

Linh vật rồng độc đáo

Ba linh vật rồng trên đường hoa 2024 tại đại cảnh cổng chào (giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi) và cổng kết (giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng) lập kỷ lục kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa, vượt qua Tết Nhâm Thìn 2012 và hổ sỏi Nhâm Dần 2022, với chiều dài linh vật hơn 100m.

Linh vật rồng cũng nổi bật về tính thân thiện môi trường, hơn 90% vật liệu chế tác là thép tạo hình và hệ thống mành quạt nan bao phủ toàn thân giả vẩy (linh vật cổng chào) hoặc hệ thống đèn led khắp thân tạo hiệu ứng (rồng cổng kết).

mvrv-2.jpg

Kết cấu giúp linh vật giảm sức cản của gió nhưng lại tăng thời gian thi công và chi phí, dự kiến chi phí hoàn thiện mỗi linh vật gấp 5 lần chi phí hoàn thiện linh vật các năm trước, vốn được chế tác từ thép và mút xốp.

Lần đầu có cây hoàng kim

Lần đầu tiên, cây hoàng kim làm từ những bàn tay của các nghệ nhân chế tác Việt Nam xuất hiện trên đường hoa.

Chín cây hoàng kim do các nghệ nhân thuộc Công ty Cổ phần Mai Vàng Rồng Việt chế tác có chiều cao từ 1m đến 3m6 được thi công trong nhiều tháng, với những cái tên mang theo lời chúc an lành trong năm mới như Mai Đại Phúc, Mai Rồng Việt, Đào Trường Xuân, Đào Phước Lộc, Bồ Đề Đại Cát…

Sự góp mặt của chín cây hoàng kim sẽ mang lại cho khách thưởng lãm trải nghiệm có thể so sánh, giữa một bên là hoa tự nhiên nhiều màu sắc và một bên là hoa nhân tạo được chế tác từ đôi tay lành nghề của con người.

mvrv-1-.jpg

Đây cũng là lần đầu tiên Ban Tổ chức phác thảo thiết kế riêng cho Khu Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Thành phố.

Nằm bên trong đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân”, khu vực này mô phỏng phòng nghiên cứu của khu, nơi ra đời những sản phẩm nông nghiệp được ươm mầm, nhân giống thông qua các ứng dụng kỹ thuật mới, công nghệ mới như kỹ thuật lên men, công nghệ sinh học, công nghệ IoT… bên cạnh những thành quả nông nghiệp đầy hấp dẫn.

Linh vật được giữ lại

Ba linh vật rồng trên đường hoa và hai cây hoàng kim cao 30cm sẽ được Ban Tổ chức chuyển quyền sở hữu cho các doanh nghiệp, các cá nhân yêu thích và có nhu cầu sau khi đường hoa kết thúc.

Toàn bộ số tiến Ban Tổ chức thu được sẽ được trao tặng cho các quỹ từ thiện.

Đặc biệt, ứng dụng AR khi chụp ảnh trên đường hoa tái xuất hiện tại Xuân Giáp Thìn giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị khi quan sát và chụp ảnh đường hoa thông qua app Seensio Go.

AR có thể trải nghiệm tại ba đại cảnh chính của Đường hoa là cổng chào “Lưỡng Long Triều Liên”, đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân” và cổng kết “Nhất Đại Thăng Long”.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 7/2/2024 đến 21h ngày 14/2/2024. Thời gian thi công đường hoa diễn ra từ 7h ngày 21/1/2024 đến 12h ngày 7/2/2024.

Đây là đường hoa thứ 21 được tổ chức tại TP.HCM nhân dịp Tết Nguyên Đán. Đường hoa do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Saigontourist Group phối hợp Sở, ban ngành tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền thu được từ linh vật đường hoa Nguyễn Huệ sẽ làm từ thiện