Tiêm vắc xin Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, Giám đốc trung tâm y tế bị đình chỉ

Chí Tâm| 14/09/2021 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) bị đình chỉ công tác 15 ngày vì liên quan đến vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi.

Ngày 14/9, bà Lê Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết, quận đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo an toàn tiêm chủng vắc xin Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vắc xin đối với ông Nguyễn Kim Hải.

Ông Hải là Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Nguyên nhân ông Hải bị tạm đình chỉ liên quan vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer.

phieu-tiem.png
Phiếu tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho trẻ 13 tuổi ở quận Thốt Nốt

"Quận đã đình chỉ ông Nguyễn Kim Hải trong 15 ngày để làm rõ vụ việc. Bộ Y tế và TP Cần Thơ chưa có hướng dẫn cụ thể cho phép tiêm cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi, nhưng khi tập huấn tiêm đơn vị coi khuyến cáo của hãng thuốc là tiêm được. Đơn vị đã nhận sai sót khi tự ý tiêm", bà Lê Thị Thúy Hằng thông tin.

Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt còn cho biết thêm, địa phương này cũng đã thống nhất đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q. (nhân viên y tế phường Tân Lộc). Bà Q. là dì ruột của bé gái P.K.T. (13 tuổi), được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer.

Lý do bà Q. bị đình chỉ công tác là do "nhờ vả" để người cháu được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trước đó, ngày 13/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer hôm 11/8 và hôm 4/9. Đơn vị tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Thông tin đã khiến nhiều người xôn xao vì cho rằng hiện ở Cần Thơ và Việt Nam nói chung chưa có hướng dẫn về quy trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. 

Ngoài ra, ở quận này cũng có thêm 3 trường hợp khác dưới 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vắc xin Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, Giám đốc trung tâm y tế bị đình chỉ