Đình chỉ Phó Chủ tịch UBND phường sau vụ khoe tiêm vắc xin nhờ “xin ông anh”

Chí Tâm| 12/09/2021 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bị đình chỉ công tác 15 ngày để thực hiện quy trình kỷ luật do liên quan vụ cô gái tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 nhờ “xin ông anh”.

Ngày 12/9, thông tin từ UBND quận Ninh Kiều cho biết, vừa triển khai quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND phường An Phú.

Ông Nghĩa bị đình chỉ công tác để làm quy trình kỷ luật cán bộ theo quy định, sau khi có kết quả thanh tra vụ cô gái trẻ khoe đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

tiem1.jpeg
Cô gái đăng giấy xác nhận đã tiêm mũi 2. Ảnh: Facebook

Trước đó, Thanh tra UBND quận Ninh Kiều đã xác minh trường hợp này, cô gái khoe đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin không phải là người thân của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú. Cô gái có tên trong danh sách tiêm vắc xin là do cán bộ phường đưa vào sai quy định. 

Trước đó, hôm 6/9, sau khi được tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer, cô gái 26 tuổi ở đối diện nhà ông Nghĩa trên đường 30/4, phường An Phú đã đăng lên Facebook cá nhân khiến nhiều người chú ý. UBND quận Ninh Kiều lập đoàn thanh tra, ông Nghĩa xác nhận việc giúp đỡ không đúng quy định.

"Quận có chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của người trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng, để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Nhưng việc cán bộ phường đưa người ngoài vào danh sách tiêm phòng là sai", ông Ánh nói.

Từ 8/7 đến nay, Cần Thơ ghi nhận 4.791 ca nhiễm, đứng thứ 4 ở miền Tây, sau Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp. Trong đó, 1.360 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; 3854 người được điều trị khỏi, 71 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Phó Chủ tịch UBND phường sau vụ khoe tiêm vắc xin nhờ “xin ông anh”