Sở Y tế TP.HCM nói về tiêm vắc xin mũi 2 Pfizer cho người tiêm mũi 1 Moderna

Chí Tâm| 07/09/2021 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, vắc xin hiện nay đang hạn chế và khi tiêm vắc xin thay thế thì thành phố cũng như ngành y tế sẽ chọn loại vắc xin phù hợp nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất cho người dân.

Ngày 7/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam đã thông tin về việc tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 Moderna trong bối cảnh TP.HCM hiện chưa được phân bổ vắc xin này.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, vắc xin Covid-19 Pfizer và Moderna sử dụng cùng một công nghệ sản xuất. Hiện nay, theo các hướng dẫn của ngành y, thành phố có thể tiêm các loại vắc xin Covid-19 có công nghệ tương đồng với nhau.

tiem.jpeg
Tiêm vắc xin cho người dân tại TP.HCM

Ông Nam cũng cho biết, một số nước tổ chức tiêm trộn vắc xin cho người dân. Theo kết quả nghiên cứu, dù sử dụng vắc xin cùng loại hay trộn thì hiệu quả cũng rất tốt.

"Vắc xin là vấn đề toàn cầu, thiếu rất nhiều, thành phố cũng không ngoại lệ. Khi tiêm một vắc xin mà hết thì ngành y tế sẽ chọn vắc xin phù hợp nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất cho người dân.

Do đó, các đội tiêm và quận huyện đang chọn loại vắc xin phù hợp cho người đã tiêm mũi 1. Vấn đề là làm sao hiệu quả nhất cho người dân, được phủ vắc xin tốt đa", ông Nam nói.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam đã ký văn bản gửi UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở y tế trực thuộc về việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân từ ngày 1-15/9.

Theo đó, Sở yêu cầu các địa phương rà soát người chưa tiêm vắc xin mũi 1 để chổ chức tiêm cho họ. Sở cũng yêu cầu các đơn vị tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 trong đợt 5 vừa qua.

Cụ thể:

- Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Astrazeneca trong khoảng thời gian từ ngày 20/6-15/7 (đủ 8-12 tuần).

- Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Moderna trong khoảng thời gian từ ngày 1-15/8 (4 tuần).

- Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Pfizer trong khoảng thời gian từ ngày 11-25/8 (3 tuần).

- Những người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Vero Cell trong khoảng thời gian từ ngày 13-25/8 (3-4 tuần).

Số vắc xin cần dùng để tiêm mũi 2 cho người dân từ 1-15/9 là: vắc xin AstraZeneca tiêm hơn 704.000 mũi; vắc xin Moderna hơn 446.000 mũi; vắc xin Pfizer gần 25.000 mũi và vắc xin Sinopharm là 859.000 mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP.HCM nói về tiêm vắc xin mũi 2 Pfizer cho người tiêm mũi 1 Moderna