Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xử lý việc "bom hàng" đi chợ hộ tại TP.HCM

Chí Tâm| 07/09/2021 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu có chế tài xử lý nghiêm hành vi hủy đơn hàng đi chợ hộ để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm giúp dân.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng đi chợ hộ.

di-cho-ho.jpeg
Bộ đội đi chợ hộ mua hàng giúp người dân

Công văn nêu rõ: Việc đi chợ hộ đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM. Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng đi chợ hộ, gây khó khăn cho bộ đội, tình nguyện viên, làm dư luận nhân dân bức xúc.

Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu có chế tài xử lý nghiêm hành vi nêu trên để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm giúp dân.

Trước đó, trong thời gian giãn cách nghiêm ngặt, người dân TP.HCM được yêu cầu tuyệt đối ở nhà, không ra đường. Để đảm bảo việc này, nhiều lực lượng được tăng cường tại TP.HCM như công an, quân đội bổ sung chi viện nhân lực cho thành phố để hỗ trợ người dân những việc thiết yếu như đi chợ mua sắm thực phẩm, tiếp cận y tế, xét nghiệm toàn dân…

Tuy nhiên, nhiều địa phương tại TP.HCM xuất hiện tình trạng người dân sau khi đặt hàng và được bộ đội, tình nguyện viên mang đến nhà nhưng không nhận, hủy đơn hàng.

Tình trạng chung của các đơn hàng bị “bom hàng” là gọi không nghe máy. Số ít lại nói “đặt thử xem có được không chứ không mua”, hoặc thẳng thừng trả lời “không mua nữa”.

Nhiều đơn vị, cơ sở phải giải quyết bằng cách mua lại những đơn hàng này.

Tại Công văn số 6188/VPCP-KGVX, Văn phòng Chính phủ cũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc bảo đảm lương thực, thực phẩm đến được người dân.

Theo đó, để góp phần khắc phục vấn đề quá tải trong quá trình phân phối lương thực, thực phẩm đến người dân ở một số nơi đang thực hiện tăng cường giãn cách xã hội theo Công điện 1099/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, chính quyền địa phương liên quan tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp để bảo đảm lương thực, thực phẩm đến được với người dân, đặc biệt tại "vùng đỏ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xử lý việc "bom hàng" đi chợ hộ tại TP.HCM