Bộ Quốc phòng đã điều động hơn 120.000 người hỗ trợ TP.HCM

Thảo Nguyên| 06/09/2021 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những kết quả bước đầu từ việc huy động quân đội giúp TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch được đại diện Bộ Quốc phòng thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 6/9.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) cho biết, trước diễn biến dịch phức tạp ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Quốc phòng đã điều động trên 120.000 cán bộ chiến sĩ và dân quân tự vệ để tăng cường hỗ trợ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam, với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất cùng các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.  

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chiến sĩ và dân quân tự vệ duy trì khoảng 1.900 các chốt ở vùng biên để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; hàng nghìn cổng chốt trong nội địa, tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

duc.jpeg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng).

Bộ đã thành lập 11 bệnh viện dã chiến, truyền nhiễm và trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô khoảng trên 6.000 giường bệnh để chia sẻ, hỗ trợ, giảm áp lực cho hệ thống y tế của địa phương…

Đồng thời, triển khai hơn 600 tổ quân y về các trạm y tế phường, xã để cơ động ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Riêng ở TP.HCM bố trí 475 tổ quân y tham gia vào trạm y tế lưu động của 312 xã, phường trên địa bàn TP.

Bộ Quốc phòng cũng tổ chức 8 kho bảo quản vắc xin ở tại 7 Quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đồng thời vận chuyển, phân phối khoảng 112 tấn vắc xin, đẩy nhanh tiến trình tiêm chủng.

Với tinh thần quân đội chủ động tìm đến hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, Bộ Quốc phòng đã tổ chức tăng cường hàng trăm tổ quân y tiêm vắc xin, hồi sức cấp cứu, tham gia xét nghiệm, thu dung, điều trị cho hàng chục nghìn bệnh nhân; vận chuyển hàng nghìn tấn nông sản, hàng hóa, lương thực đến tận nơi ở của người dân…

"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trên 120.000 cán bộ chiến sĩ dân quân tự vệ, nhiều đồng chí có người thân mất, vợ con bị nhiễm bệnh nhưng không về được vì đang làm nhiệm vụ. Nữ bác sĩ quân y có hoàn cảnh khó khăn vì con nhỏ, sau khi làm nhiệm vụ ở Bắc Ninh, Bắc Giang lại vào Nam làm nhiệm vụ. Không ai kêu ca, thoái thác nhiệm vụ.

Nhiều người trong quá trình giúp dân đã nhiễm bệnh, có sự hi sinh, thể hiện trách nhiệm của quân đội với sức khỏe, tính mạng người dân trong thời điểm khó khăn của chúng ta”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho hay.

Thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, toàn quân sẽ tăng cường huấn luyện, nắm chắc tình hình, xử lý tốt tình huống, không để bị động bất ngờ.

Trước mắt, quân đội tiếp tục duy trì, tăng cường lực lượng, phương tiện tham gia chống dịch ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm để có biện pháp phù hợp trong thời gian tới.

Cùng với đó, quân đội sẽ kiểm tra trạm y tế lưu động, tổ chức lực lượng thăm khám hết F0. Điều quân y từ "vùng xanh" tăng cường "vùng đỏ". Tiếp tục điều trị bệnh nhân tại 11 bệnh viện dã chiến và trung tâm điều trị quân đội. Phương châm là tiếp nhận khẩn trương, điều trị tận tụy, kịp thời F0 chuyển nặng lên phía trên.

Đồng thời, các lực lượng tập trung tham gia vào chốt kiểm soát, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng chống dịch, đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo đời sống nhân dân ở khu cách ly, khu giãn cách xã hội. Tiếp tục mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết bổ sung cho các nơi điều trị, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng đã điều động hơn 120.000 người hỗ trợ TP.HCM