Xác minh vụ cô gái khoe tiêm vắc xin mũi 2 Pfizer nhờ "xin ông anh"

Chí Tâm| 07/09/2021 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái trẻ ở Cần Thơ sau khi được tiêm vắc xin Pfizer đã lên mạng xã hội khoe phiếu đã tiêm phòng đủ 2 mũi vắc xin kèm theo bình luận "tui xin ông anh nè".

Ngày 7/9, UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), đã có văn bản yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo vụ cô gái khoe trên Facebook đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Pfizer gây xôn xao dư luận 2 ngày qua.

Trước đó vào ngày 6/9, trên Facebook cá nhân, cô gái trẻ đăng trạng thái “đã đủ 2 mũi vững tâm”, kèm theo ảnh chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Pfizer.

Bài viết có nhiều người vào bình luận, cô gái trả lời rằng việc tiêm đủ 2 mũi vắc xin do “xin người ta”, “xin ông anh”… Bài đăng của cô gái sau đó đã nhận được nhiều thông tin trái chiều.

xac-minh.png
Cô gái đăng ảnh khoe đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, phía ngành chức năng quận đã nắm vụ việc.

Qua xác minh, thông tin cô gái là L.T.C.H. (26 tuổi, địa chỉ ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8 và mũi 2 vào ngày 6/9 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Theo ông Ánh, quận Ninh Kiều có cho chủ trương ưu tiên tiêm vắc xin cho người nhà của các đồng chí trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp F0, F1. Việc làm này giúp các đồng chí yên tâm làm nhiệm vụ.

Sau khi nắm thông tin liên quan đến H., UBND quận đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường An Phú làm báo cáo gửi lên.

“Báo cáo nêu cô gái này là em bạn dì của một Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, nhà cạnh nhau. UBND quận chưa chấp nhận với báo cáo này nên yêu cầu phường làm rõ mối quan hệ nhân thân này.

“Nếu đúng là người thân trong nhà, thường xuyên tiếp xúc thì thôi, còn nếu sai phạm thì xử lý nghiêm”, ông Ánh khẳng định.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện tại TP Cần Thơ đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 được 251.949 liều, mũi 2 được 34.789.

Đến ngày 7/9, Cần Thơ ghi nhận 4.525 ca mắc Covid-19 đã điều trị  khỏi. 3.580 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ cô gái khoe tiêm vắc xin mũi 2 Pfizer nhờ "xin ông anh"