Tin địa phương

Thưởng nóng lực lượng phá chuyên án đưa, nhận hối lộ nhiều bị can nhất Thanh Hóa

Quốc Huy 03/02/2024 - 11:22

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân tham gia Ban Chuyên án, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã khen thưởng và thưởng nóng cho Ban Chuyên án.

Chuyên án SST6 là chuyên án có số đối tượng bị khởi tố về tội đưa và nhận hối lộ đông nhất từ trước đến nay mà Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân tham gia Ban Chuyên án, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã thưởng nóng 70 triệu đồng cho Ban Chuyên án.

dua-nhan-hoi-lo-sam-son-thanh-hoa2.jpg
dua-nhan-hoi-lo-sam-son-thanh-hoa1.jpg
Trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án

Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh, Trưởng Ban chuyên án đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng An ninh Công an Thanh Hóa trong công tác bảo đảm ANTT nói chung, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm an ninh kinh tế nói riêng. Những thành tích, kết quả mà lực lượng An ninh Công an tỉnh Thanh Hoá đạt được trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình tội phạm còn diễn biến phức tạp, lực lượng An ninh cần tiếp tục khắc phục khó khăn, chủ động nắm tình hình và tập trung đấu tranh, trấn áp tội phạm một cách quyết liệt hơn, đồng bộ hơn và có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục khám phá, điều tra các vụ án, chuyên án, góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Riêng đối với chuyên án lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi về kinh tế trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị cần tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp.

dua-nhan-hoi-lo-sam-son-thanh-hoa3.jpg
Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh chỉ đạo điều tra vụ án

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, sau một thời gian tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ, linh hoạt và có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/01/2024 Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 23 đối tượng liên quan đến hành vi “Nhận hối lộ”, “Đưa hối lộ” theo Quy định tại khoản 3 Điều 354 và khoản 2 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Trong đó, ra Lệnh bắt tạm giam đối với 7 đối tượng; áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 16 đối tượng còn lại. Đây là vụ án có số đối tượng bị khởi tố về tội đưa và nhận hối lộ đông nhất từ trước đến nay mà Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng nóng lực lượng phá chuyên án đưa, nhận hối lộ nhiều bị can nhất Thanh Hóa