Thuê em nuôi giết người bất thành, chị lại bị sát hại

Thanh Huyền| 19/09/2016 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuê người em nuôi giết em dâu với giá 1 triệu đồng nhưng việc không thành, người chị lăng mạ khiến người em nuôi giết hại phi tang xuống mương nước.

TAND tỉnh Bắc Giang mới đây đã đưa Nguyễn Văn Giang (SN 1983, trú tại thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên ra xét xử về tội Giết người.

Vụ án xảy ra vào ngày 26/12/2014, nạn nhân là Nguyễn Thị Huyền (SN 1981) trú cùng địa phương với bị cáo.

Theo hồ sơ, vào ngày 27/12/2014, cơ quan Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhận được tin báo của gia đình chị Nguyễn Thị Huyền về việc chị này đi khỏi nhà từ chập tối ngày 26/12 nhưng không thấy về. Quá trình cơ quan chức năng phối hợp với người thân đi tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân bị vứt dưới mương nước gần khu vực ruộng ngô của thôn.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật quan trọng liên quan đến vụ án mạng và tổ chức điều tra, làm rõ.

Đến 3h sáng ngày 28/12, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang phối hợp với phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra, làm rõ và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Giang, về hành vi giết người.

Thuê em nuôi giết người bất thành, chị lại bị sát hại

Bị cáo Nguyễn Văn Giang

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Đức H. (trú thôn Sỏi Máng) có hai cô con dâu là Vũ Thị Hòa (SN 1987) và Nguyễn Thị Huyền (SN 1981). Nguyễn Văn Giang được ông H nhận là con nuôi từ khi còn nhỏ. Giang có vợ và một cô con gái nhỏ nhưng thời điểm gây án hai vợ chồng Giang đang sống ly thân.

Do giữa hai chị em dâu là Vũ Thị Hòa và Nguyễn Thị Huyền có mâu thuẫn nên Nguyễn Thị Huyền đã thuê Giang giết chị Vũ Thị Hòa với giá 1 triệu đồng và Huyền sẽ cho Giang chiếc xe máy cũ để đi làm.

Tối ngày 26/12/2014, Nguyễn Thị Huyền lấy bao tải, gậy, tuốc nơ vít rồi hẹn Giang gặp nhau ở cánh đồng ngô thuộc thôn Sỏi Máng. Khoảng hơn 19h hai người gặp nhau, Huyền bảo Giang gọi điện thoại cho chị Hòa ra gặp để xử lý nhưng không liên lạc được với chị Hòa.

Huyền bảo Giang về tận nhà để gọi chị Hòa ra nhưng cũng không được. Khi Giang quay trở lại thì bị chị Huyền chửi mắng, lăng mạ. Bức xúc Giang đã dùng gậy đánh Huyền, dùng tay bóp cổ kéo vào ruộng ngô. Khi thấy Huyền vẫn cử động, Giang tiếp tục dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu cho đến khi nạn nhân chết mới thôi.

Gây án xong, Giang về nhà, ngày hôm sau vẫn cùng đi tìm kiếm nạn nhân cùng gia đình như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Được biết, năm 2012 Giang bị tai nạn giao thông nên có vấn đề về thần kinh.

Tại phiên tòa mới đây, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Nguyễn Văn Giang mức án chung thân về tội Giết người.

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê em nuôi giết người bất thành, chị lại bị sát hại