Thuê bạn tù vận chuyển ma tuý

Mạnh Hùng| 05/11/2017 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Phạm Ngọc Duy (SN 1977, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, Bắc Giang) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 0h 40’ ngày 14/6/2015, tại phía trước nhà số 283, phố Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, đội tuần tra Đại đội 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Hoàng Thế Mạnh (SN 1989, trú tại phường Phương Liệt, Hoàng Mai, TP Hà Nội) khi đối tượng này đang ngồi trên xe máy, thu giữ một túi nilon màu đỏ in chữ Agribank treo trên móc đồ của xe máy, bên trong có túi nilon màu trắng chứa các tinh thể màu trắng.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng xác định đó là ma túy Methamphetamine có trọng lượng 801,62g.

Tại cơ quan điều tra Mạnh khai nhận, năm 2007, Mạnh quen Phạm Ngọc Duy do cùng cải tạo tại Trại giam Phú Sơn 4 - Bộ Công an. Sau khi ra trại, Mạnh và Duy gặp lại nhau và cho số điện thoại để liên lạc.

Đến khoảng 22h30’ ngày 13/6/2015, Mạnh nhận điện thoại của Duy hẹn gặp tại ngõ 343 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thuê bạn tù vận chuyển ma tuý

Bị cáo Phạm Ngọc Duy nghe HĐXX tuyên án tại phiên tòa phúc thẩm

Sau cuộc điện thoại đó của bạn tù, Mạnh liền đi xe máy đến điểm hẹn, đợi khoảng 5’ thì Duy đi ô tô Fortuner đến. Duy gửi ô tô xong rồi đi bộ đến đưa cho Mạnh một túi ma túy và bảo mang đến cho một phụ nữ và nói sẽ cho 200 ngàn đồng để đổ xăng.

Mạnh biết đó là túi ma túy và mang đến 281 Đội Cấn nhưng không thấy ai nên quay lại chỗ Duy. Đến trước nhà 283 Đội Cấn, Mạnh dừng xe để gọi điện thoại cho Duy thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Chớ trêu thay, khi Mạnh bị lực lượng chức năng bắt giữ nhưng Duy không biết, nghĩ rằng Mạnh chiếm đoạt số ma túy trên nên đã gọi điện thoại và nhắn tin đe dọa người thân trong gia đình Hoàng Thế Mạnh.

Ngày 16/1/2015, Công an Hà Nội khởi tố Phạm Ngọc Duy về tội Vận chuyến trái phép chất ma túy nhưng Duy đã bỏ trốn.

Ngày 12/4/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Thế Mạnh tù chung thân về tội danh trên. Sau đó Mạnh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo đơn kháng cáo của bị cáo này, ngày 6/10/2016, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo này 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Về Phạm Ngọc Duy do đối tượng này bỏ trốn, sau đó bị bắt theo lệnh truy nã và tạm giam vào ngày 4/6/2016. Ngày 27/4/2017, Duy bị xử phạt tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Sau bản án sơ thẩm này, bị cáo Duy đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, trước HĐXX Duy đã luôn miệng kêu oan, nhưng không đưa ra được những căn cứ đặc biệt để minh chứng cho sự vô tội của mình nên HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Duy tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê bạn tù vận chuyển ma tuý