Thực hư thông tin 1 phụ nữ nguy kịch do dùng thực phẩm giảm cân

Thảo Nguyên - Mai Thanh| 16/01/2018 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày gần đây, mạng xã hội và một số báo điện tử xuất hiện thông tin một bệnh nhân nữ (42 tuổi, ở Sơn La) phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch do uống thực phẩm chức năng để giảm cân.

Liên quan đến nữ nhân viên điều dưỡng ở Sơn La phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch sau khi uống thực phẩm giảm cân đang phải nằm cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), phóng viên đã liên hệ với Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai để tìm hiểu về vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên, TS. BS Nguyễn Công Long - Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận: Hiện tại Khoa đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, Ở Mai Sơn, Sơn La) vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Kết quả xét nghiệm ngày 15/12/2017 cho thấy bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao (1,96 x 10^5 (mũ 5) copies/ml).

Thực hư thông tin 1 phụ nữ nguy kịch do dùng thực phẩm giảm cân

Người chồng rơi nước mắt khi kể lại câu chuyện vợ mình uống thực phẩm giảm cân

Về nguyên nhân nhân dẫn đến tình trạng của bệnh nhân, TS Long nhấn mạnh: "Hiện không thể khẳng định vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng và thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng cũng chỉ là do người nhà kể lại.

Tuy nhiên, thông tin bệnh nhân có tiền sử viêm gan virus B mạn tính, tiến triển hàm lượng virus rất cao trong máu là bằng chứng tin cậy qua kết quả xét nghiệm máu ngày 15/12/2107".

Hiện tại, sau hơn 1 tháng được điều trị với chẩn đoán suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính, sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện đôi chút, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt. Các thầy thuốc tại khoa vẫn đang tích cực trong việc cứu chữa người bệnh.

Trước đó, theo lời kể của người nhà bệnh nhân, cách đây khoảng gần 4 tháng, chị Ng. có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà. Hơn 1 tháng trước thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, đến khi “lả” người đi gia đình mới đưa chị đi Bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại đây, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Cũng theo chồng bệnh nhân, vợ anh mua thực phẩm chức năng giảm cân từ một người quen là đồng nghiệp tên H., làm cùng bệnh viện nơi chị Ng. làm điều dưỡng.

Được biết phía gia đình bệnh nhân cũng đã liên hệ với công ty có sản phẩm chức năng giảm cân chị Ng. đã mua và dùng. Gia đình cũng cho biết, đang tiến hành các thủ tục để trình báo cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin 1 phụ nữ nguy kịch do dùng thực phẩm giảm cân