Thủ tướng Úc kêu gọi châu Á Thái Bình Dương tham gia chống IS

Hoàng Kim| 12/06/2015 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại hội nghị về tuyên truyền chống khủng bố hôm 11/6 ở Sydney, Thủ tướng Australia Tony Abbott kêu gọi các nước châu Á Thái Bình Dương chung tay chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo BBC, phát  biểu tại hội nghị, Thủ tướng Abbott gọi nhóm khủng bố IS là một con bạch tuộc có xúc tu lớn với những tham vọng toàn cầu.

Thủ tướng Úc kêu gọi châu Á Thái Bình Dương tham gia chống IS

Lực lượng an ninh Australia 

Ông cũng cho biết, hơn 100 công dân Úc hiện đã ra nhập và chiến đấu cho đội ngũ thánh chiến của IS tại Syria và Iraq.

Do lo ngại về những tác động từ các chiến binh thánh chiến trong nước, Australia đã đưa ra các biện pháp an ninh áp dụng với cả tội phạm du lịch nhằm chống lại những phần tử ủng hộ khủng bố, đồng thời, loại bỏ quyền công dân với những phần tử này.

Ông Abbott cho biết, thách thức lớn nhất đó là làm thế nào để ngăn chặn những người trẻ gia nhập thánh chiến, đây là vấn đề chính được đặt ra trong hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Abbott nói: “Đây là một tổ chức khủng bố có tham vọng toàn cầu. Chúng ta không thể thương lượng với những tổ chức như thế này. Chỉ có thể chống lại chúng. Hãy gửi đến cho các chính phủ và người dân của các bạn một thông điệp “chiến đấu hoặc là chết”.

Tham gia hội  nghị này có các bộ trưởng đến từ 25 quốc gia Châu Á, bao gồm: Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Lào, Việt Nam và New Zealand… và cả đại diện của Google, Facebook, Twitter cùng các trang mạng xã hội khác.

Trước đó, trong ngày 10/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê duyệt sẽ bổ sung thêm 450 cố vấn tới hỗ trợ đào tạo lực lượng quân đội Iraq tron cuộc chiến chống IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Úc kêu gọi châu Á Thái Bình Dương tham gia chống IS