Chính trị

Thủ tướng tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Khánh Ngọc 14/07/2024 10:05

Sáng 14/7, tại Quận Thốt Nốt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại kỳ họp thứ bảy. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo phản ánh đến cơ quan chức năng những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định.

6.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, các cử tri đã bày tỏ vui mừng, tin tưởng bởi sự chỉ đạo điều hành, đồng thời, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội và sự đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ cho thành công của Kỳ họp; đánh giá cao việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả cao. Trong đó, dành nguồn ngân sách lớn để điều chỉnh lương cơ sở, ổn định thị trường vàng, có hướng dẫn sớm đưa các luật, nhất là các luật liên quan đất đai, nhà ở vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội…

5(1).jpg
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời, giải đáp các kiến nghị của cử tri

Cử tri quận Thốt Nốt nêu một số ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ về các vấn đề: đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông; chống sạt lở; tăng tiếp cận vốn thực hiện Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh tại ĐBSCL.., đã góp phần tạo thêm niềm tin và sự phấn khởi đối với cử tri và Nhân dân.

7.jpg
Quang cảnh tại buổi tiếp xúc

Cùng với đó các cử tri cũng đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông nhất là ở tuyến tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; tình hình sạt lở tại khu vực đầu cồn Tân Lộc, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ; vấn đề gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn dài hạn để đầu tư phát triển bền vững chuỗi lúa gạo…

Sau khi Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ có ý kiến giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của thành phố, tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Kỳ họp thành công cao, thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; dân chủ, kỷ cương; tinh thần trách nhiệm cao của các Đại biểu Quốc hội. Nội dung Kỳ họp có khối lượng lớn, bao quát song hoàn thành với chất lượng cao; phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng.

1(1).jpg
Các cử tri quận Thốt Nốt phát biểu ý kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

Trong đó, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công việc thường xuyên với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn và tổ chức thực hiện bài bản, khoa học, lớp lang, hiệu quả hơn; với những vấn đề đột xuất phát sinh thì bám sát tình hình hơn, có kinh nghiệm hơn, phản ứng linh hoạt, hiệu quả hơn; với những tồn đọng kéo dài thì quyết liệt hơn, giải quyết triệt để hơn. Nhờ đó, tình hình 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy nền kinh tế đã phục hồi trở lại như trước đại dịch COVID-19 và tiếp tục xu hướng tích cực.

Thủ tướng cho biết thêm, Chính phủ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; đẩy mạnh hơn nữa giải ngân vốn đầu tư công, 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia; tập trung làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và có chính sách thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Đồng thời, tập trung hoàn thiện thể chế, pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; chú trọng các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, bảo đảm an sinh xã hội.

8.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ đến điểm tiếp xúc cử tri

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao 6 tháng đầu năm 2024, TP. Cần Thơ đạt kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng chúc mừng những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thành phố, góp phần tích cực vào thành tựu chung của cả nước. Đặc biêt, TP. Cần Thơ là đô thị trung tâm, là hạt nhân của Vùng ĐBSCL; đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội và các điều kiện cần thiết để sớm trở thành một vùng động lực tăng trưởng mới của cả nước.

Về các kiến nghị của cử tri, Thủ tướng nêu rõ, lãnh đạo UBND thành phố đã giải trình, tiếp thu nhiều ý kiến, kiến nghị của đồng bào, cử tri; đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tổng hợp, giải trình, tiếp thu và giải quyết những đề xuất, kiến nghị của đồng bào, cử tri với tinh thần nội dung thuộc thẩm quyền của cấp, ngành nào thì cấp, ngành ấy phải giải quyết và phải giải quyết thấu đáo.

3(1).jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gia đình liệt sĩ tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ

Đối với các ý kiến, kiến nghị cụ thể của cử tri quận Thốt Nốt, Thủ tướng cho rằng, đây đều là những ý kiến tâm huyết, rất sát với thực tiễn, đúng và trúng vấn đề xã hội quan tâm; đề nghị các sở ngành của Thành phố tổng hợp, giải trình, tiếp thu và giải quyết những đề xuất, kiến nghị, trên nguyên tắc nội dung thuộc thẩm quyền của cấp, ngành nào thì cấp, ngành đó giải quyết.

4(1).jpg

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Cần Thơ đã đóng góp tích cực, hiệu quả vào thành tựu chung của cả nước.

Trong chương trình chuyến công tác tại ĐBSCL, nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gia đình liệt sĩ Nguyễn Đình Hòa và gia đình thương binh Lê Minh Sang ở phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV