Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris

07/09/2023 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN 43 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Tổng thống Harris bày tỏ vui mừng gặp lại lần thứ ba trong vòng hai năm qua. Hai nhà lãnh đạo hài lòng về những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ, hướng tới nâng tầm quan hệ trong thời gian tới, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại-đầu tư, khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục đào tạo, giao lưu nhân dân và khắc phục hậu quả chiến tranh.

Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của bà Kamala Harris cho quan hệ hai nước, nhất là việc ủng hộ hỗ trợ nhân dân Việt Nam vaccine phòng COVID-19 và mong muốn gặp lại bà trong thời gian tới để cụ thể hoá các thoả thuận cấp cao nhằm thúc đẩy quan hệ tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất. Thủ tướng cho biết Việt Nam đang phối hợp với Hoa Kỳ để chuẩn bị đón tiếp Tổng thống Joe Biden trọng thị, chu đáo trong chuyến thăm sắp tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris - Ảnh 2.

Hai nhà lãnh đạo hài lòng về những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris và nhân dân Hoa Kỳ về những kết quả hết sức tích cực trong nỗ lực vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, đạt được thành quả phát triển kinh tế, xã hội vững chắc trong thời gian qua.

Phó Tổng thống Kamala Harris nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Joe Biden theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tin tưởng chuyến thăm sẽ đánh dấu bước phát triển mới của quan hệ song phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris