Thư ký báo chí Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2

Bạch Dương| 01/11/2021 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng ngày 31/10 thông báo Thư ký báo chí Jen Psaki có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, sau khi quyết định không tham gia chuyến công du châu Âu cùng Tổng thống Joe Biden do nhiều thành viên trong gia đình bà mắc COVID-19.

jenpsaki.jpg
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki dương tính với virus SARS-CoV-2

Theo người phát ngôn Nhà Trắng, bà không tiếp xúc gần với Tổng thống Mỹ Joe Biden hoặc các thành viên cấp cao Nhà Trắng từ ngày 27/10, và cũng không tháp tùng phái đoàn tới hội nghị thượng đỉnh G20.

Bà cũng cho biết lần cuối cùng gặp Tổng thống Biden vào ngày 26/10, đứng cách xa và đeo khẩu trang. Bà Psaki nhấn mạnh, bốn ngày sau lần tiếp xúc cuối cùng với nhà lãnh đạo Mỹ, các xét nghiệm của Psaki vẫn cho kết quả âm tính

Tuyên bố của bà Psaki cho biết kết quả xét nghiệm của bà đã trở thành dương tính trong ngày 31/10 dù đã nhiều lần cho kết quả âm tính trong tuần qua.

Bà Psaki cho biết mình chỉ có triệu chứng nhẹ, nhờ đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, và sẽ làm việc ở nhà.

“Tôi dự kiến sẽ trở lại làm việc khi kết thúc thời gian cách ly mười ngày sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính”, bà Psaki nói.

Như vậy, bà Jen Psaki là thành viên cấp cao mới nhất của Nhà Trắng đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hồi năm ngoái, cựu nữ Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Thông tin được tiết lộ khi cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang nhập viện điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư ký báo chí Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2